Có nên vận động mạnh sau khi tiêm vaccine Pfizer?

Sau khi tiêm vaccine COVID-19 Pfizer nhiều người cho rằng không nên vận động mạnh, điều này có đúng?

Bộ Y tế Singapore (MOH), khuyến cáo không nên bơi lội, đạp xe, nâng tạ nặng, chơi bóng, đánh cầu 7 ngày sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer, Moderna.

Có nên vận động mạnh sau khi tiêm vaccine Pfizer?

Theo thông báo của MOH, người đã chích ngừa vaccine nên tránh các lớp học thể dục và các môn thể thao cạnh tranh vì chúng được tính là các hoạt động nặng.

Trong khi đó, các hoạt động thể chất an toàn trong một tuần sau khi tiêm chủng bao gồm đi bộ bình thường, vươn vai, làm việc khi đứng và làm việc nhà.

"Chúng tôi khuyến cáo tất cả mọi người, đặc biệt là thanh thiếu niên và nam giới dưới 30 tuổi, tránh các hoạt động thể chất dùng nhiều sức, chẳng hạn như tập thể dục cường độ cao trong một tuần sau liều đầu tiên và liều vaccine thứ hai", khuyến cáo của MOH nêu rõ.

Hôm 3/7, các quan chức y tế Singapore ghi nhận trường hợp một nam sinh 16 tuổi ngừng tim sau khi tập. 6 ngày trước đó, hôm 27/6, nam sinh này tiêm liều vaccine Pfizer đầu tiên và không xuất hiện bất cứ tác dụng phụ nào.

Theo truyền thông Singapore, vào ngày xảy ra sự cố, thiếu niên trên tập tạ với mức rất nặng ở phòng tập.

Cơ quan Khoa học Y tế Singapore cũng nhận được báo cáo về 12 trường hợp gặp các vấn đề về tim sau khi tiêm vaccine COVID-19.

DIỆU HOA

Tiêm trộn vaccine AstraZeneca và Pfizer tạo miễn dịch mạnh hơn Tiêm trộn vaccine AstraZeneca và Pfizer tạo miễn dịch mạnh hơn
FDA cảnh báo chứng viêm tim sau tiêm vaccine Pfizer FDA cảnh báo chứng viêm tim sau tiêm vaccine Pfizer

/ vtc.vn