Có hay không việc VPF can thiệp vào phân công trọng tài, giám sát?

Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền từng “tố” ông Trần Mạnh Hùng-Phó Chủ tịch VPF yêu cầu được phân công trọng tài trong trận đấu liên quan tới Hải Phòng.

co hay khong viec vpf can thiep vao phan cong trong tai giam sat

Chia sẻ

Trọng tài Ngô Duy Lân từng được VPF đề xuất thay đổi cầm còi trận Hải Phòng gặp Quảng Nam và đã được Ban trọng tài VFF đồng. Ảnh: Đ.V

Trong công văn do đích thân Chủ tịch VPF Trần Anh Tú kí, phía VPF đề xuất với Ban trọng tài VFF việc điều chỉnh trọng tài và giám sát tại 2 vòng đấu 5 và 6 V.League 2018. Đáng chú ý, 2 trận đấu điều chỉnh trọng tài đều có liên quan tới CLB Hải Phòng.

Theo đó, văn bản của VPF đề xuất: "Trận đấu tại vòng 5 giữa Hải Phòng-Quảng Nam, ngày 15.4.2018 là trận đấu khá nhạy cảm, đồng thời 2 đội đang có thứ hạng đứng sát nhau trên BXH tạm thời (Hải Phòng xếp thứ 11 và Quảng Nam xếp thứ 12).

Vì vậy, đề xuất đổi trọng tài Ngô Duy Lân (Long An) điều hành trận đấu này thay cho trọng tài Nguyễn Trung Kiên B (Hà Nội). Chuyển trọng tài Nguyễn Trung Kiên B (Hà Nội) điều hành trận đấu tại vòng 6 giữa TPHCM gặp Hải Phòng thay cho trọng tài Ngô Duy Lân".

co hay khong viec vpf can thiep vao phan cong trong tai giam sat
Văn bản VPF gửi sang Ban trọng tài VFF đề xuất điều chỉnh việc phân công trọng tài, giám sát và được Bán trọng tài VFF đồng ý thay đổi.

Điều này dấy lên nghi vấn việc Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền “tố” ông Trần Mạnh Hùng-Phó Chủ tịch VPF (ông Hùng cũng là Chủ tịch CLB Hải Phòng) có can thiệp vào việc phân công trọng tài, giám sát, đặc biệt là những trận liên quan tới CLB Hải Phòng là có cơ sở. Khi mà Hải Phòng thời điểm đó chưa có sự khởi đầu hoàn hảo và đang đứng ở nhóm cuối BXH, Hải Phòng tất nhiên cần những chiến thắng để có thể thoát ra khỏi vị trí này.

Khá bất ngờ, với những đề xuất trên của VPF, Ban trọng tài đã nhanh chóng thay đổi việc phân công nhiệm vụ các trọng tài và giám sát trước đó của mình. Đồng thời làm đúng như đề xuất của VPF về việc đổi trọng tài 2 trận đấu của Hải Phòng thi đấu.

co hay khong viec vpf can thiep vao phan cong trong tai giam sat
VPF có can thiệp vào việc phân công trọng tài, giám sát của Ban trọng tài VFF? Ảnh: VPF

Ông Hùng một mực phủ nhận những điều ông Hiền “tố”, đồng thời cho rằng ông Hiền đặt điều để hạ thấp uy tín của mình. Trong khi đó, Phó Ban trọng tài khẳng định mình có trong tay bằng chứng và sẵn sàng trưng ra cho báo chí được biết về việc VPF yêu cầu được phân công trọng tài.

Trong khi đó, bầu Tú cũng cho rằng đây chỉ là sự hiểu nhầm, bởi VPF có quyền đề xuất về việc điều chỉnh việc phân công trọng tài và giám sát nhưng quyết định phân công nhiệm vụ cuối cùng vẫn thuộc về Ban trọng tài VFF.

co hay khong viec vpf can thiep vao phan cong trong tai giam sat Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền muốn làm rõ trắng đen

Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền muốn công khai gặp gỡ báo chí để bày tỏ quan đểm và thông tin chính thống liên ...

co hay khong viec vpf can thiep vao phan cong trong tai giam sat Vì sao trọng tài Việt Nam sợ "đụng" bầu Đức?

Trọng tài Việt Nam sợ phải bắt các trận có HAGL của bầu Đức không còn là một giả thiết. Điều đó đang dần trở ...

co hay khong viec vpf can thiep vao phan cong trong tai giam sat CLB Hà Nội: \'Trọng tài bắt như vậy, thì họp báo làm gì\'

Huấn luyện viên Dương Minh Ninh của HAGL cho rằng tiền vệ Thành Lương bên phía CLB Hà Nội xứng đáng nhận thẻ đỏ ở ...

co hay khong viec vpf can thiep vao phan cong trong tai giam sat Bầu Đức: “Anh Tú dũng cảm khi dám cắt dây rợ của trọng tài”

Bầu Đức ủng hộ và hoan nghênh những hành động quyết liệt của VPF và ông Trần Anh Tú nhằm loại bỏ triệt để “dây ...

/ https://laodong.vn