Cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh: \'Tôi bị sức ép quá lớn, không còn đường lùi\'

Cô giáo N. cho rằng trước sức ép lớn từ phụ huynh, không còn đường nên buộc phải quỳ xuống xin lỗi.

Trả lời VTC News, ngày 7/3, UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết vẫn đang chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, UBND xã Nhựt Chánh điều tra làm rõ vụ việc giáo viên Trường tiểu học Bình Chánh phải quỳ xin lỗi phụ huynh.

Liên quan đến vụ việc, cô N. làm bản tường trình gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức

Theo tường trình của cô N., dù cô và Ban Giám hiệu nhà trường đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục vụ việc nhưng các phụ huynh không đồng ý.

co giao quy goi xin loi phu huynh toi bi suc ep qua lon khong con duong lui

“Các phụ huynh này yêu cầu Ban Giám hiệu phải đổi giáo viên hoặc chuyển lớp cho con họ. Còn phía nhà trường lại không thể chấp nhận yêu cầu này do đây là thời điểm cuối năm, không thể thay đổi hồ sơ học sinh được.

Tuy nhiên, các phụ huynh khăng khăng không chịu xuống nước. Phụ huynh nam thì cứ nhắc đi nhắc lại: “con tôi không có lỗi. Tại sao cô bắt quỳ. Bây giờ cô đang có lỗi, cô quỳ lại đi. Cô quỳ được tôi coi như chuyện này giải quyết xong”", cô N. tường trình.

Theo cô N. trước sức ép lớn của phụ huynh, đồng thời cũng nhận thấy bản thân mình sai trước nên không nghĩ được gì khác và quỳ xuống xin lỗi.

"Tôi giữ im lặng trước thái độ của phụ huynh vì cho rằng mình đã sai và cũng không biết phải giải quyết như thế nào cho thỏa đáng. Còn phía phụ huynh vẫn khăng khăng và lặp lại nhiều lần ý muốn bắt tôi quỳ. Tôi chỉ muốn mọi việc được giải quyết xong nên buông xuôi. Hơn nữa, hiệu trưởng cũng không có ý kiến gì trước thái độ của phụ huynh.

Sau đó nhìn đồng hồ đã gần đến giờ ra chơi, tôi hẹn phụ huynh 9h, khi học sinh vào lớp sẽ thực hiện quỳ. Đến 9h, tôi có chút nấn ná chờ xem mọi việc có dịu lại hay không. Lúc này, hiệu trưởng nói với tôi rằng, cô ở lại đây tôi đi dự giờ. Cuối cùng, chỉ còn lại tôi và 3 phụ huynh. Phụ huynh nam nói đã đến giờ, chờ tôi thực hiện.

Do suy nghĩ chưa chín chắn, lại ở tình huống không còn đường lùi, tôi đã quỳ trong thời gian 40 phút.

Sau khi sự việc xảy ra, phía phụ huynh còn trao đổi với tôi một số việc. Thái độ họ lúc này đã lắng xuống, nam phụ huynh có nói lời xin lỗi tôi. Người này nói tôi không được có hành động như thế nữa. Sau đó, họ mới cho tôi về lại lớp”, cô N. tường trình.

Trước đó, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N. đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N. không được các phụ huynh chấp nhận. Lúc này cô N. quỳ gối xin lỗi các phụ huynh.

co giao quy goi xin loi phu huynh toi bi suc ep qua lon khong con duong lui Liên đoàn Luật sư Việt Nam nói gì về “luật sư” liên quan vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi?

Luật sư Nguyễn Thị Kim Lan - Phó Chánh Văn phòng Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết: "Chúng tôi đã kiểm tra trong ...

co giao quy goi xin loi phu huynh toi bi suc ep qua lon khong con duong lui Nỗi lòng nhà giáo sau chuyện cô giáo quỳ gối trước phụ huynh

"Xã hội đã cho trẻ những đặc ân, sự nuông chiều mà với tư cách người thầy, người cha tôi thấy lo lắng", thầy giáo ...

co giao quy goi xin loi phu huynh toi bi suc ep qua lon khong con duong lui Dân mạng đòi khai trừ Đảng với phụ huynh bắt cô giáo quỳ, yêu cầu hiệu trưởng từ chức

Dư luận bức xúc đòi chi bộ Đảng ở địa phương cần khai trừ đối với vị phụ huynh bắt giáo viên quỳ gối và ...

co giao quy goi xin loi phu huynh toi bi suc ep qua lon khong con duong lui Cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh, ông Dương Trung Quốc bức xúc: \'Không thể dùng luật rừng trong giáo dục\'

\'Lối hành xử của vị phụ huynh mang tính luật rừng, tôi nhấn mạnh là không thể dùng luật rừng trong giáo dục được\', đại ...

co giao quy goi xin loi phu huynh toi bi suc ep qua lon khong con duong lui Phụ huynh xông vào trường tát, bắt giáo viên phải quỳ: Gieo mầm bạo lực, hận thù lên con trẻ

Sự việc nhóm phụ huynh kéo đến trường trách mắng, ép cô giáo ở Long An phải quỳ suốt 40 phút, để xin lỗi vì ...

/ https://vtc.vn