Có gì trong bức thư ông Trump để lại cho tân Tổng thống Biden?

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden nói cựu Tổng thống Donald Trump để lại cho ông bức thư "rất tử tế", cho biết sẽ tiết lộ nội dung khi hai người nói chuyện với nhau.

Hôm 20/1, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết: “Ông Trump đã viết một bức thư rất tử tế. Đây là chuyện riêng tư, tôi sẽ không nói về nó cho đến khi tôi nói chuyện với ông ấy. Nhưng đó là bức thư rất tử tế”.

Trước đó, ông Biden đã tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ. Tuy nhiên, người tiền nhiệm của ông – cựu Tổng thống Donald Trump, không tham dự lễ nhậm chức của Biden.

Có gì trong bức thư ông Trump để lại cho tân Tổng thống Biden? - 1
Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden nói ông Trump để lại bức thư "rất tử tế". (Ảnh: Getty)

Thay vì tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Joe Biden, ông Trump đã quyết định đến khu nghỉ dưỡng của ông ở Florida. Phát biểu trước khi lên đường đến Florida, cựu Tổng thống Donald Trump cảm ơn người dân Mỹ và khẳng định "chúng tôi rồi sẽ trở lại".

Bên cạnh đó, ông Trump cũng không thực hiện các nghi thức truyền thống của một tổng thống Mỹ trong lễ nhậm chức của người kế nhiệm. Tuy nhiên, trước khi rời Nhà Trắng, ông Trump có để ại một bức thư riêng dành cho tân Tổng thống Biden ở tại Phòng Bầu dục.

Người phát ngôn của Nhà Trắng - Judd Deere cũng xác nhận ông Trump đã để lại bức thư cho người kế nhiệm của mình. Các tổng thống Mỹ thường để lại lời chúc mừng và cam kết ủng hộ tân chủ nhân Nhà Trắng. Tuy nhiên, với tính cách của mình, nhiều người đặt câu hỏi liệu ông Trump có làm vậy hay không, sau khi ông tuyên bố không thừa nhận chiến thắng của đối thủ trong cuộc bầu cử 2020.

Theo truyền thống, các tổng thống thường sử dụng thư tay để nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc này, đồng thời chỉ ra những phần thưởng, sự khó khăn và cảm giác cô đơn đi kèm với nó. Các bức thư cũng bỏ qua sự xung đột giữa các đảng phái trong bầu cử và thể hiện sự ủng hộ cho một nhiệm kỳ tổng thống mới.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

16.000 vệ binh quốc gia bảo vệ lễ nhậm chức của Biden 16.000 vệ binh quốc gia bảo vệ lễ nhậm chức của Biden
Chuyến tàu đưa Biden từ nơi dưỡng già tới đỉnh cao sự nghiệp Chuyến tàu đưa Biden từ nơi dưỡng già tới đỉnh cao sự nghiệp

/ vtc.vn