Cô gái xinh đẹp tự sát sau nhiều năm bị thầy giáo cưỡng bức: Công lý ở đâu?

Những ngày tháng 3 này, khi Quốc tế Phụ nữ vừa kết thúc, người dân Đài Loan lại nhắc về câu chuyện của cô gái xinh đẹp Lâm Dịch Hàm.

Lâm Dịch Hàm sẽ đón tuổi mới sau vài ngày nữa… nếu còn sống. 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày 7/3, Trung Quốc đưa tin về vụ việc một nữ sinh Học viện Điện ảnh Bắc Kinh bị thầy giáo chủ nhiệm quấy rối tình dục. Ngày 9/3, nhiều bạn bè và người thân của nhà văn 9X Lâm Dịch Hàm đang chuẩn bị cho ngày sinh nhật sắp tới của cô, tiếp tục gửi những đơn kiện đòi sự công bằng. Họ gọi đó là cách nhớ về Lâm Dịch Hàm và nhắc nhau “không bao giờ được yếu mềm”.

co gai xinh dep tu sat sau nhieu nam bi thay giao cuong buc cong ly o dau

Lâm Dịch Hàm và ông thầy 60 tuổi

Lâm Dịch Hàm tự sát vào một ngày tháng 4/2017. Cô tự sát với những dòng “huyết lệ” tố cáo tội ác của một giáo viên kỳ cựu.

Nữ sinh hoa khôi tự sát Lâm Dịch Hàm là cô gái xinh đẹp người Đài Loan. Cô sinh năm 1991 trong gia đình truyền thống bác sĩ.

Cha cô là bác sĩ nổi tiếng ở Đài Nam, ông Lâm Bính Hoàng. Xinh đẹp, lại nhận được sự dạy dỗ kỹ lưỡng từ cha mẹ, Lâm Dịch Hàm có thành tích học rất tốt.

Cô từng tốt nghiệp loại giỏi trường trung học Quốc lập Đài Nam. Những năm cấp 3, bạn bè gọi cô là “hoa khôi bảo bối của Đài Nam”. 18 tuổi, cô đỗ Đại học Y khoa Đài Bắc. Tuy nhiên, học được một năm ngành y, Lâm Dịch Hàm chuyển sang học khoa văn trường Đại học Chính trị Quốc lập.

co gai xinh dep tu sat sau nhieu nam bi thay giao cuong buc cong ly o dau

Gia đình kể những năm học đại học, Lâm Dịch Hàm dần mắc bệnh trầm cảm, rơi vào trạng thái u uất. Vì tâm thần không ổn định, cô không thể theo học ngành Y, chuyển sang viết văn. Gia đình thúc giục cô kết hôn để chấm dứt chuỗi ngày bế tắc. Mọi thứ vẫn là vô vọng.

Lâm Dịch Hàm treo cổ tự sát vào tháng 3/2017, khi mới 26 tuổi. Cô để lại những dòng viết đầy tâm trạng trên trang cá nhân.

Trước đó không lâu, cô kịp xuất bản tiểu thuyết Phòng Tư Kỳ: Mối tình đầu nhạc viên, do NXB Văn hóa Đài Bắc phát hành.

Nhân vật chính trong tiểu thuyết là cô gái 13 tuổi tên Tư Kỳ. Cô bị chính thầy giáo của mình cưỡng hiếp.

co gai xinh dep tu sat sau nhieu nam bi thay giao cuong buc cong ly o dau

Đám tang của Lâm Dịch Hàm

Trong những lời viết sau cùng để lại cho gia đình, Lâm Dịch Hàm nói: “Tiểu thuyết kia nhất định phải viết, nếu không tôi sẽ phát điên mất. Nỗi khổ của tôi, không một ai hiểu được”. “Tôi hy vọng khi các bạn đọc cuốn sách này sẽ không nghĩ may mắn đó chỉ là cuốn tiểu thuyết. Mong mọi người có thể hiểu được nỗi đau của nhân vật chính”, Lâm Dịch Hàm viết.

Bị cưỡng hiếp nhiều năm và nghi phạm đã ở tuổi 60

Sau khi Lâm Dịch Hàm qua đời, cha mẹ cô đã khóc trong ngày đưa tang:

“Chúng tôi đã không biết rằng con gái là nhân vật chính trong tiểu thuyết đó. Con gái chúng tôi chết không phải vì trầm cảm mà là bị cưỡng dâm nhiều năm trước”.

Cuốn sách có đoạn:

“Thầy giáo họ Lý ép Tư Kỳ vào tường. Thầy nói: ‘Chúng ta có thể hôn được chứ?’. Nàng nói năm chữ: ‘Không được, trò sẽ không’. Nhưng ông ấy đã hôn cô ấy, cảm giác thật ghê tởm. Thầy giáo tiếp tục nói: ‘Đây là cách thầy thể hiện tình yêu với trò. Dạy con hiểu cách học’.

Cảm giác đó không bao giờ Phòng Tư Kỳ quên được.

Những ngày tháng sau đó, cô trở thành kẻ điên vì bị xâm hại”.

Lâm Dịch Hàm cũng nói về lý do tại sao không chia sẻ cùng gia đình sau khi bị tấn công tình dục.

co gai xinh dep tu sat sau nhieu nam bi thay giao cuong buc cong ly o dau

“Cha mẹ đều là người ưu tú. Trong mắt mẹ cha, Tư Kỳ không thể bị vấy bẩn. Những gì Tư Kỳ có thể nói chỉ là lời xin lỗi. Ngày nào cũng vậy, cô ấy lặp đi lặp lại nhiều lần câu xin lỗi”.

Sau cái chết của Lâm Dịch Hàm, thầy giáo danh tiếng Đài Loan Trần Tinh đã bị đặt nghi vấn là gã yêu râu xanh hãm hại cô gái trẻ.

Cảnh sát Đài Loan xác nhận đã nhiều lần triệu tập giáo viên kỳ cựu Trần Tinh đến sở cảnh sát thẩm vấn.

Cơ quan điều tra nhận được những thông tin tố cáo từ gia đình Lâm Dịch Hàm.

Gia đình cho biết Trần Tinh thường đến nhà họ Lâm dạy học và ở lại chơi khi còn là thầy giáo dạy Lâm Dịch Hàm.

Do ông là người có tiếng nói trong nghề lại ở tuổi lục tuần nên gia đình chưa bao giờ nghi ngờ.

Vụ điều tra kéo dài khoảng 4 tháng và kết luận không thể tiến hành khởi tố Trần Tinh vì thiếu bằng chứng xác thực.

co gai xinh dep tu sat sau nhieu nam bi thay giao cuong buc cong ly o dau

Cô gái xinh đẹp tự sát sau nhiều năm bị thầy giáo cưỡng bức: Công lý ở đâu?

Trả lời Ifeng, Trần Tinh nói về các cáo buộc: “Người chết cũng đã chết rồi, ai đối chất cho tôi?”.

Gần hai năm sau ngày con mất, gia đình Lâm Dịch Hàm vẫn chưa từ bỏ ý định khởi kiện. Họ tin rằng một ngày không xa kẻ cưỡng hiếp sẽ phải trả giá.

Trung Quốc: mỗi ngày 2 bé gái bị cưỡng hiếp

Theo Sohu, số liệu từ Ủy ban dân số nước này cho biết năm 2018, Trung Quốc có 778 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục. 92% số nạn nhân là nữ giới. Như vậy, cứ mỗi ngày có khoảng 2 bé gái bị xâm hại.

“Các vụ án, nạn nhân nhỏ nhất mới 2 tuổi. Những con số gây bất bình xã hội”, Sohu viết.

Hàng trăm vụ tấn công nhưng chỉ số ít hung thủ bị truy cứu trách nhiệm do sự sợ hãi của cha mẹ, nạn nhân. Đa số trường hợp, họ chọn sự im lặng. Giáo dục giới tính, cưỡng hiếp vẫn luôn là chủ đề nhạy cảm tại Trung Quốc. Nhiều trẻ em thậm chí còn không biết mình bị xâm hại. Các bé không thể miêu tả chuẩn xác các hành vi phạm tội, khó có thể tự thanh minh cho chính mình. Vì thế, việc trừng phạt kẻ ác vẫn đang là bài toán hóc búa.

Năm 2018, các trường tiểu học Trung Quốc đã lấy ý kiến về việc ban hành cuốn sách hướng dẫn về giới tính trong trường. Ý kiến này sau đó đã bị hàng loạt ông bố bà mẹ phản bác với lý do “dạy hư trẻ với những kiến thức về giới tính và tình dục”. Ông Vương Duy Hoài, đại diện Sở Giáo dục Thượng Hải, nói: “ Các vụ án tình dục học đường không chỉ là bắt hung thủ mà còn là giáo dục cho các bé về sự an toàn. Việc để nạn nhân tự co ro trong sự sợ hãi sẽ khiến các bé trở nên bế tắc trong cuộc sống, ám ảnh các em cả đời”.

co gai xinh dep tu sat sau nhieu nam bi thay giao cuong buc cong ly o dau Thầy giáo bị tung tin làm nữ sinh mang bầu

Không dạy, không quen biết với nữ sinh H. nhưng bỗng nhiên có thông tin thầy T. làm nữ sinh này mang bầu.

co gai xinh dep tu sat sau nhieu nam bi thay giao cuong buc cong ly o dau Không kỷ luật thầy giáo “gạ tình”: Nhân văn hay tạo tiền lệ xấu?

Cho rằng đó chỉ là những tin nhắn tình cảm trên mức bình thường giữa thầy giáo và học trò nên gia đình nữ sinh ...

co gai xinh dep tu sat sau nhieu nam bi thay giao cuong buc cong ly o dau Pháp lý và Đạo đức

Trong bất kỳ một xã hội hay cộng đồng nào thì sự ổn định và vận hành hiệu quả của cộng đồng đó cũng là ...

co gai xinh dep tu sat sau nhieu nam bi thay giao cuong buc cong ly o dau Thầy giáo ném thanh sắt làm nhân viên tòa gãy 5 răng

Mâu thuẫn vì đường ống nước thải sinh hoạt chung gây ô nhiễm, nam giáo viên ném thanh kim loại về phía hàng xóm khiến ...