Cô gái phố núi lừa xuất khẩu lao động sang Mỹ

Nhứng rao trên Facebook với chức danh "thư ký của sếp", đứng ra nhận hồ sơ của nhiều người muốn đi lao động ở nước ngoài.

Ngày 16/9, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can Hoàng Thị Nhứng (20 tuổi, ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

co gai pho nui lua xuat khau lao dong sang my

Bị can Nhứng. Ảnh: Minh Tâm.

Khoảng tháng 3, Nhứng xuống Hà Nội tìm việc và gặp một đồng hương làm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, được hướng dẫn cách thức tư vấn, nhận hồ sơ của khách hàng, hưởng 10 triệu đồng tiền "hoa hồng".

Đầu tháng 7, Nhứng dùng tài khoản Facebook, đăng lên các nhóm với nội dung: "Tuyển dụng lao động đi Hàn Quốc, Nhật Bản... giá rẻ, không phải học ngoại ngữ, không cần trình độ" kèm theo số điện thoại cá nhân.

Nhứng tự giới thiệu tên là Nhung, "thư ký của sếp”, khi có người liên lạc. Sau đó, cô ta sẽ tư vấn và yêu cầu khách hàng nộp hồ sơ, cùng tiền đặt cọc.

Một khách hàng nữ tên Lài đã liên hệ với Nhứng để làm thủ tục sang Mỹ xuất khẩu lao động với giá 23.000/hồ sơ, đặt cọc trước 2.000 USD. Nghĩ tới khoản hoa hồng 10 triệu đồng "không bõ", cùng với việc thấy chị Lài dễ tin tưởng, Nhứng nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Từ ngày 25/7 đến ngày 13/8, Nhứng nhận bốn bộ hồ sơ, cùng số tiền đặt cọc 139 triệu đồng, bằng cách nhận trực tiếp và chuyển phát nhanh qua đường bưu điện. Cô ta sau đó vứt bỏ hồ sơ, xóa tài khoản Facebook, số điện thoại, cắt đứt mọi liên lạc.

Sau nhiều lần liên lạc bất thành, nạn nhân đã tới trụ sở công an tố cáo. Nhứng ra đầu thú.

Cơ quan công an đề nghị ai còn là nạn nhân của Nhứng tới trình báo, để xử lý bị can này trước pháp luật.

co gai pho nui lua xuat khau lao dong sang my Lao động Việt ở nước ngoài bị lừa vé máy bay tết

Liên tục trong những ngày đầu tháng 9 đến nay, hàng loạt người lao động Việt Nam tại Đài Loan trở thành nạn nhân của ...

co gai pho nui lua xuat khau lao dong sang my Người lao động dầu khí như những chiến sĩ tiền tiêu, bảo vệ vùng trời, vùng biển

Ngày 14/9/2018, đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn do Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội ...

co gai pho nui lua xuat khau lao dong sang my 28 triệu lao động ở ASEAN nguy cơ bị trí tuệ nhân tạo thay thế

Trong vòng 10 năm tới, sẽ có khoảng 28 triệu người ( hơn 10% tổng lực lượng lao động) bị ảnh hưởng công việc do ...

*Tên bị hại đã thay đổi.

/ https://vnexpress.net