Cô gái khoe "thẻ đỏ quyền lực" dùng đi vòng quanh Hà Nội bị phạt 12,5 triệu đồng

Cơ quan công an xử phạt T. 12,5 triệu đồng về hành vi "Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân".

Ngày 9/8, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03, Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an quận Cầu Giấy xác minh, làm rõ việc cô gái trẻ lên mạng xã hội khoe "tấm thẻ đỏ quyền lực" dùng đi vòng quanh Hà Nội trong thời điểm đang giãn cách xã hội.

Quá trình làm việc, cơ quan chức năng làm rõ, tài khoản TikTok đăng tải clip tấm thẻ màu đỏ có dòng chữ "thẻ cán bộ" là do Phạm Ngọc T. (SN 2002, quê Sóc Sơn; hiện trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) thực hiện. Tài khoản TikTok trên được T. lập ra từ năm 2018.

Cô gái khoe 'thẻ đỏ quyền lực' dùng đi vòng quanh Hà Nội bị phạt 12,5 triệu đồng - 1
Cơ quan công an làm việc với Phạm Ngọc T. (Ảnh: Công an cung cấp)

Tại cơ quan công an, Phạm Ngọc T. cho biết, khoảng đầu tháng 7/2021, qua mạng xã hội, T. quen anh Phạm Văn H. (SN 1999, quê Thái Bình; hiện trú tại Thanh Xuân, Hà Nội).

Trong một lần đi chơi cùng Phạm Văn H., Phạm Ngọc T. thấy trên xe ô tô của anh H. có một thẻ màu đỏ nên cầm thẻ trên để tự quay clip và lưu đoạn clip trong điện thoại cá nhân.

Khoảng 6h ngày 7/8, Phạm Ngọc T. đăng đoạn clip trên và chèn thêm nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á" và "Thẻ đỏ quyền lực của ba" lên tài khoản TikTok cá nhân có tên P.N.T. nhằm mục đích "câu view", thu hút người xem. Sau đó, đến 14h cùng ngày, Phạm Ngọc T. xóa đoạn clip trên và tài khoản TikTok đăng tải.

Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, anh Phạm Văn H. khi làm việc với cơ quan công an khai nhận, tấm thẻ cán bộ màu đỏ trên là thẻ cán bộ của anh Phạm N.N. (SN 1993), cấp ngày 1/1/2017.

Thời điểm năm 2017, anh N. là Trưởng phòng Marketing một tờ báo. Thẻ trên có giá trị từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2017. Anh N. sau đó đã nghỉ việc tại tờ báo trên từ tháng 8/2018.

Phạm Văn H. quen với anh Phạm N.N. do cùng cơ quan (H. là cộng tác viên phòng Marketing của báo từ năm 2017 đến tháng 4/2021). Tháng 6/2020, khi đến nhà anh N. chơi, Phạm Văn H. có xin anh N. tấm Thẻ cán bộ trên để làm kỷ niệm (do thẻ đã hết hạn sử dụng, không còn giá trị) và H. giữ tấm thẻ đó đến nay.

Phạm Văn H. biết Phạm Ngọc T. cầm "thẻ cán bộ" trên để quay clip trên xe của H. nhưng không biết T. dùng clip đó để đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật trong thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội.

Theo Phòng PA03, hành vi đăng tải clip có nội dung không đúng sự thật của Phạm Ngọc T. gây bức xúc trong dư luận, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an nói riêng và của các lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19 nói chung.

Phòng An ninh chính trị nội bộ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính Phạm Ngọc T. 12,5 triệu đồng về hành vi "Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân".

QUANG TUYỀN

Ảnh: Ngày đầu Hà Nội siết chặt giấy đi đường, xe cộ ùn ứ tại chốt kiểm dịch Ảnh: Ngày đầu Hà Nội siết chặt giấy đi đường, xe cộ ùn ứ tại chốt kiểm dịch
Người đàn ông ở Hà Nội dương tính SARS-CoV-2 sau 5 ngày sốt, ho khan Người đàn ông ở Hà Nội dương tính SARS-CoV-2 sau 5 ngày sốt, ho khan
Hà Nội thêm 9 ca Covid-19 sáng 9-8, một ca nguy kịch đi cấp cứu phát hiện dương tính Hà Nội thêm 9 ca Covid-19 sáng 9-8, một ca nguy kịch đi cấp cứu phát hiện dương tính

/ vtc.vn