Cô gái Hà Nội "lạc" giữa Mù Cang Chải

Cô nàng Lan Hương dành ngày nghỉ cuối tuần ở Mù Cang Chải, ngắm lúa chín và ghi lại những bức ảnh đẹp

co gai ha noi lac giua mu cang chai
Phạm Lan Hương (sinh năm 1988, chủ tiệm make up tại Hà Nội) vừa trở về từ chuyến du lịch ngắm lúa vàng ở Mù Cang Chải (Yên Bái) cuối tuần vừa rồi. "Mù Cang Chải đẹp như một giấc mơ. Đây là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, nhất là vào mùa lúa chín khoảng tháng 9-10. Chuyến đi đem lại cho mình nhiều cảm xúc. Cảm xúc vượt qua chính bản thân và những trở ngại khó khăn dọc đường đi là kỷ niệm mình sẽ không bao giờ quên. Mùa lúa rất ngắn, bạn phải đi thật nhanh nếu không là phải hẹn mùa lúa năm sau", Lan Hương chia sẻ.
Lan Hương tìm hiểu khá kỹ trước khi lên đường. Du khách có thể đi xe máy thẳng lên Mù Cang Chải hoặc đi xe giường nằm, tuy nhiên có xe chỉ thả ở thị xã Nghĩa Lộ, sau đó lại phải đi xe thêm gần 100 km khá tốn kém. Do đó, cô nàng lựa chọn nhà xe Thảo Nguyên, đi chuyến 10h tới thẳng Mù Cang Chải. Khoảng cách xa, xe đi chậm nên mất 9 tiếng mới đến nơi.
Lên tới nơi, để tham quan những điểm xung quanh, Lan Hương nhờ chủ nhà nghỉ thuê xe máy hộ với giá 200.000 đồng/ngày. Đã tới Mù Cang Chải, chắc chắn bạn sẽ phải check in ở đồi mâm xôi nổi tiếng, cách trung tâm huyện khoảng 6 km. Hương và bạn bè tự đi nhưng tới gần thì đường đi khó khăn nên cả nhóm quyết định gửi xe, thuê xe ôm đưa lên tận nơi với giá 60.000 đồng/người/2 chiều để đảm bảo an toàn. Lúa ở đồi mâm xôi vẫn xanh, chưa vàng như kỳ vọng.
co gai ha noi lac giua mu cang chai
Nổi tiếng không kém đồi mâm xôi là "vành móng ngựa". "Đây là điểm mình thấy đẹp nhất vì lúa vàng rực, lại còn được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Khu vực này cách đồi mâm xôi tầm 15 km và tụi mình vẫn phải thuê xe ôm đưa lên với giá 100.000 đồng/người. Đường lên đây khó gấp 3 lần đường lên mâm xôi vì địa hình hiểm trở, khiến mình thót tim đến chục lần vì sợ rớt xuống vực nhưng lên đến nơi thì khung cảnh tuyệt đẹp. Rất đông thợ ảnh tới đây sáng tác. Người dân kể, có hôm lên tới 200 người", Lan Hương kể.
Đi dọc theo hướng lên vành móng ngựa, bạn sẽ bắt gặp vườn hoa tam giác mạch rất rộng, với view đằng sau là ruộng lúa bậc thang nên lên ảnh cũng rất đẹp. Bạn sẽ phải trả phí 10.000 đồng/người, tại đây còn có cả dịch vụ thuê trang phục dân tộc.
Lan Hương đến đồi Khau Phạ - một trong "tứ đại đỉnh đèo" ở Việt Nam đúng vào dịp lễ hội dù lượn. Từ đây, phi công và du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông trong mùa lúa chín. "Nhưng để được nhảy dù tận hưởng cảm giác như vậy, bạn phải đăng ký trước 3 tháng. Mình hỏi chuyện từ anh lái taxi thì giá là 2 triệu đồng/người", cô cho biết.
co gai ha noi lac giua mu cang chai
Suối nước nóng Trạm Tấu khá ngược đường so với cung đường này. Từ Mù Cang Chải đến đây mất khoảng 130 km. Ban đầu, cả nhóm định bỏ qua nhưng sau đó lại quyết tâm đi vì tiếc cảnh đẹp. Hương và nhóm bạn chọn đi taxi, dọc đường chỉ dừng chân ăn ngô nướng, các loại bánh địa phương và ngắm cảnh. Do đi đúng dịp lễ hội nên cô nàng luôn gặp cảnh xếp hàng chụp ảnh.
Về chỗ ở, Lan Hương ở homestay Suối Kim 2 với nhận xét "sạch sẽ, chủ nhà thân thiện, nhiệt tình". Giá cả khá phải chăng, 800.000 đồng/phòng/5 người; chia ra mỗi người 100.000 đồng/ngày. Đi vào dịp lễ, bạn nên đặt trước 1-2 tuần vì lượng khách khá đông.
Lan Hương chọn ăn luôn tại homestay và hết lời khen ngợi đồ ăn ở đây. Đặc sản mà bạn nhất định phải thử là lẩu cá tầm và cá hồi. Hương mang theo mực, nhờ chủ nhà nướng hộ. Gia chủ nhiệt tình chế biến giúp nếu khách mang theo thực phẩm.
co gai ha noi lac giua mu cang chai
Chuyến đi đúng vào đầu mùa thu, khí hậu mát mẻ. Những lúc mưa hoặc sương, trời lạnh, do đó bạn nên mang theo áo khoác.
Thợ ảnh xếp hàng chụp ảnh tại những "mâm xôi vàng" tại Mù Cang Chải.

Ảnh: NVCC

co gai ha noi lac giua mu cang chai Cảnh sắc đẹp nhất thế giới mỗi năm 1 lần chỉ có ở Việt Nam

Vùng núi tây bắc đang mùa lúa chín - mùa đẹp nhất trong năm. Dịp này, du khách lại kéo nhau lên Tây Bắc để ...

co gai ha noi lac giua mu cang chai Mù Cang Chải - Mùa vàng nơi lưng trời Tây Bắc

Từ tháng 9 đến tháng 10, Mù Cang Chải đẹp tới nao lòng với những dải lúa vàng óng như những tấm thảm vàng trải ...

co gai ha noi lac giua mu cang chai Mù Cang Chải - một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

Cùng với Vịnh Hạ Long, Mù Cang Chải cũng từng vinh dự có mặt trong danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới theo ...