Cô gái 22 tuổi bị xe đầu kéo cán qua người thoát chết kì diệu

6 kíp mổ với 20 bác sĩ đã giành giật với tử thần để cứu cô gái 22 tuổi ở Cần Thơ bị xe đầu kéo cán qua người.

Sáng 26/10, BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, BV vừa cấp cứu cho nữ bệnh nhân L.T.M.H. (22 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) bị xe container cán qua người nguy kịch. Bệnh viện huy động 6 kíp mổ với 20 bác sĩ để níu giữ sự sống cho cô gái.

Cô gái 22 tuổi bị xe đầu kéo cán qua người thoát chết kì diệu - 1
Cô gái thoát cửa tử sau khi được 6 kíp bác sĩ cấp cứu kịp thời. (Ảnh: BVCC)

Sau cú va chạm với xe đầu kéo người dân đưa cô gái vào bệnh viện trong tình trạng choáng chấn thương, sốc mất máu nặng. Lúc này, cô gái lơ mơ, huyết áp khó đo, mạch nhanh, bụng gồng cứng, sưng nề, xước vùng chậu, tổn thương xương vùng chậu khi khám và có máu đỏ chảy ra từ vùng kín.

Khi tiếp nhận, bác sĩ đánh giá đây là ca nghiêm trọng nên đã kích hoạt quy trình báo động đỏ. Ngay lập tức nạn nhân được hồi sức tích cực chống sốc bằng cách kiểm soát chảy máu, cho thở oxy, giảm đau, lập 2 đường truyền dịch chảy tự do, đồng thời thực hiện nhanh các xét nghiệm cần thiết cho phẫu thuật khẩn cấp.

Cô gái 22 tuổi bị xe đầu kéo cán qua người thoát chết kì diệu - 2
Ê-kíp phẫu thuật cấp cứu cô gái trong phòng mổ. (Ảnh:BVCC)

Cô gái được chuyển thẳng đến phòng mổ, hơn 20 bác sĩ các chuyên khoa của 6 kíp mổ thực hiện xử lý chấn thương cho bệnh nhân.

Hơn 4 giờ trong phòng mổ, bác sĩ tiến hành khâu vết rách bàng quang thành sau, mở bàng quang ra da, tiếp đến là khâu cầm máu buồng trứng trái, cắt tử cung toàn phần chừa 2 phần phụ, khâu nối âm đạo, kiểm tra cầm máu.

Bác sĩ khoa Lồng ngực - Mạch máu tiến hành cột động mạch chậu trong bên trái để giảm bớt lượng máu chảy về vùng khung chậu, cầm máu kỹ, nhét gạc cầm và đặt ống dẫn lưu. Còn bác sĩ chấn thương chỉnh hình tập trung xử trí cố định ngoài và xương chậu. Bệnh nhân được truyền 33 đơn vị và chế phẩm máu khác trong quá trình phẫu thuật.

Theo BS Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc BV Đa khoa Trung Ương Cần Thơ, hai ngày trước bệnh nhân phẫu thuật lần 2 để lấy gạc, cô gái đang được hồi sức tích cực tại khu hậu phẫu của khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức. Đến nay dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân H. đã ổn định, không sốt, vết mổ rỉ ít dịch, tự thở đều qua oxy mũi.

Xe tải tông trạm thu phí ở Bình Phước nhiều người thoát chết Xe tải tông trạm thu phí ở Bình Phước nhiều người thoát chết
Khoảnh khắc bé gái thoát chết thần kỳ sau khi bị ôtô đâm văng lên không Khoảnh khắc bé gái thoát chết thần kỳ sau khi bị ôtô đâm văng lên không

/ vtc.vn