Cổ động viên Than Quảng Ninh đã... "bay ra ngoài"

Những cổ động viên Than Quảng Ninh đầu tiên rời bỏ cuộc chơi để phản ứng với với chính sách của đội bóng. Âm thanh của tiếng loa "Bay lên trời là em bay ra ngoài" chính thức tắt.

Vũ Thị Thuý - khán giả đặc biệt của Than Quảng Ninh đã công khai nói lời chia tay Hội cổ động viên của đất Mỏ vì những bức xúc liên quan đến đội bóng.

Đó là giọt nước tràn sau hàng loạt các vấn đề nổi cộm ở Than Quảng Ninh, nhất là việc lãnh đạo đội bóng cho Hải Phòng mượn 3 cầu thủ tốt nhất là Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan khi đang có cơ hội đua tranh vô địch V.League 2020.

co dong vien than quang ninh da bay ra ngoai
Nữ cổ động viên Vũ Thị Thuý. Ảnh: H.A

Cách đây 3 năm, trả lời trong một bài viết trên Lao Động, chị Thuý chia sẻ rằng: "Tôi là tiểu thương ở chợ Địa Chất, kinh doanh hải sản và chủ yếu là ngán (một đặc sản của Quảng Ninh) nên chị em đi chợ gọi là Thúy “ngán”. Vì đặc thù nghề nghiệp nên tôi to mồm lắm, được phân nhiệm vụ hô hào…

Tham gia Hội cổ động viên cũng là cái duyên. Năm 2014, Than Quảng Ninh mới thăng hạng, sân Cẩm Phả trận nào cũng sốt vé. Kiếm được cái vé vào sân khó khăn lắm, có mấy em gần nhà mách tham gia cổ vũ cùng Hội cổ động viên vừa vui và được vào sân miễn phí. Thế nên ban đầu đăng ký theo Hội cũng chỉ để được vào sân thôi. Vào rồi thấy vui, thấy Hội tổ chức bài bản, quy củ, kỷ luật và rất văn hóa nên mới chủ động tham gia.

Suốt quãng thời gian theo Hội, tình yêu với thế giới bóng lớn dần và đến mình cũng không ý thức. Không biết đàn ông các anh thế nào chứ mình đàn bà được sống trong không khí bóng đá giống như kẻ đang yêu ấy, các cung bậc cảm xúc đủ cả. Cả tuần ngóng đến cuối tuần để đến sân, chuẩn bị rồi cổ vũ, cứ như mong ngóng gặp người yêu vậy. Còn trên sân thì hỉ, nộ, ái, ố đủ cả, hồi hộp lo sợ vì đội nhà bị ép, phấn khởi khi quân mình tấn công đối thủ, vừa cười hết cỡ, sướng phát điên vì đội nhà ghi bàn nhưng có thể khóc ngay được vì cuối cùng lại thất bại...

Nhờ bóng đá thấy cuộc sống của mình ý nghĩa và tốt đẹp hơn".

co dong vien than quang ninh da bay ra ngoai
Ảnh: FBNV

Thật khó để tìm ra được những cổ động viên nhiệt thành như chị Thuý. Những ai từng xuống sân Cẩm Phả có thể cảm nhận hết những giá trị những cổ động viên nơi đây mang lại. Đó là thứ tài sản lớn mà không phải đội bóng V.League nào cũng có được.

Thế nhưng, sau 7 năm gắn bó với đội bóng, nữ cổ động viên ấy đã phải thốt lên rằng: "Sau một loạt sự kiện vừa diễn ra, tôi cảm thấy tổn thương rất nhiều. Tổn thương không chỉ bởi những người anh em phải rời xa mái ấm Than Quảng Ninh. Sự thiếu vắng của các em khiến niềm tự hào Than Quảng Ninh lại trở thành tâm điểm chỉ trích.

Điều mà bất kì ai trong chúng ta đều không muốn, lãnh đạo câu lạ bộ không có bất kì lời nào với cổ động viên. Tôi cảm thấy mình bị ghẻ lạnh và bỏ mặc khi nghĩ đến Than Quảng Ninh".

Bóng đá suy cho cùng chỉ tồn tại và phát triển bền vững khi ông chủ và câu lạc bộ vì người hâm mộ. Không ít đội bóng V.League đeo đuổi nhiều năm, bỏ không ít tiền bạc chỉ mong khán giả đến sân. Còn với Than Quảng Ninh, thật tiếc họ đã không biết gìn giữ thứ quý giá nhất của mình là tấm chân tình người hâm mộ. Sau Thuý, còn nhiều cổ động viên khác sẽ dừng cuộc chơi khi không còn thấy được tôn trọng.

Nữ cổ động viên nổi tiếng với tiếng loa "Bay lên trời là em bay ra ngoài" mỗi khi đối thủ có bóng là một trong những biểu tượng trên khán đài Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, hôm nay tiếng loa ấy đã tắt, bởi chính cổ động viên này dường như đã "bay ra ngoài" khỏi cuộc chơi của những ông chủ coi bóng đá là trò chơi riêng.

co dong vien than quang ninh da bay ra ngoai CLB Than Quảng Ninh phải cách ly, Cúp Quốc gia lại dời lịch thi đấu
co dong vien than quang ninh da bay ra ngoai Trụ hạng xong, Than Quảng Ninh “chi viện” 3 trụ cột để giúp Hải Phòng
co dong vien than quang ninh da bay ra ngoai Ngoại binh tỏa sáng, Than Quảng Ninh “hạ đẹp” SLNA

/ laodong.vn