Cổ động viên Anh đi bộ 5 tháng tới Nga cổ vũ World Cup

David Mills đi bộ qua nhiều quốc gia trước khi tới Nga để cổ vũ cho đội tuyển Anh thi đấu World Cup.

Cựu binh Anh David Mills, 48 tuổi, trải qua hành trình 5 tháng và đi qua nhiều quốc gia như Áo, Slovenia, Croatia, Bosnia, Serbia, Ukraine, và Moldova trước khi tới Nga, theo Standard.

"Tôi thích du lịch và khám phá. Tôi từng đến Brazil xem World Cup và lưu lại đó 4 tháng để du lịch, vì vậy tôi quyết định làm lặp lại một hành trình như vậy tới Nga", Mills nói.

Trên đường đi, Mills đôi lúc đi nhờ xe và ngủ nhờ ở một số nơi nhờ vào sự hiếu khách của dân địa phương. Mills cho biết ông lên kế hoạch chuyến đi cách đây hai năm và khởi hành vào tháng 2/2018 từ thành phố Coventry, miền trung nước Anh, sau đó đến Dover trước khi băng qua eo biển Manche để đến Pháp.

"Tôi biết rằng tôi phải có mặt tại thành phố Volgograd để xem trận đấu đầu tiên. Những ngày đầu tại đây thật ấn tượng", Mills chia sẻ, nói thêm rằng ông không rõ đã trải qua chặng đường dài bao nhiêu để tới Nga.

Cựu binh cho biết ấn tượng lớn nhất trong hành trình của ông là xem Harry Kane ghi bàn ở phút bù giờ trong trận ra quân hôm 19/6, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Anh trước Tunisia.

Mills cũng tràn đầy lạc quan khi được hỏi liệu anh có nghĩ rằng đội tuyển Anh sẽ vô địch không. "Chắc chắn rồi. Chúng tôi cũng có cơ hội như những đội khác. Nếu Anh vô địch, tôi không tưởng tượng nổi sẽ hạnh phúc đến thế nào".

Trên đường đi, Mills cũng quyên góp tiền để gây quỹ cho một tổ chức từ thiện hỗ trợ các cựu binh.

Mills cho biết sau Nga, ông có kế hoạch tới thăm Serbia, Mông Cổ, Lào, Trung Quốc và Thái Lan. Cuối cùng, ông hy vọng sẽ tới được Nhật Bản để gặp cô con gái 22 tuổi Elisha.

co dong vien anh di bo 5 thang toi nga co vu world cup

David Mills đi bộ suốt 5 tháng và qua nhiều quốc gia trước khi tới Nga cổ vũ World Cup. Ảnh: Standrad.

Huyền Lê

co dong vien anh di bo 5 thang toi nga co vu world cup Nữ CĐV Iran trông như \'búp bê sống\' trên khán đài World Cup

Tuyển Iran đã phải ra về sau vòng bảng, nhưng cổ động viên của đội bóng này vẫn được dân mạng chú ý nhờ vẻ ...

co dong vien anh di bo 5 thang toi nga co vu world cup CĐV World Cup \'kém sang\': Ném trứng vào cầu thủ, hở bạo để nổi tiếng

Những cổ động viên này đã phải nhận không ít "gạch đá" từ người hâm mộ chân chính khi làm xấu đi hình ảnh của ...

co dong vien anh di bo 5 thang toi nga co vu world cup Ông luật sư mù, Messi và trận chiến cuối cùng

Khuôn mặt các fans Argentina vẫn luôn nở nụ cười và khi nói chuyện thì đầy lạc quan. Lạc quan như thể màn thi đấu ...

/ https://vnexpress.net