Có Đoàn Văn Hậu, Hà Nội tự tin bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia

Với sự xuất hiện của Đoàn Văn Hậu trong đội hình, Hà Nội có thể tự tin bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia.

Theo lịch thi đấu, Hà Nội sẽ gặp Cần Thơ tại tứ kết Cúp Quốc gia 2020 vào ngày 11.9. Thời gian qua, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho các cầu thủ rèn thể lực sau khi xả trại cả tháng.

Sự có mặt của Đoàn Văn Hậu khiến cho các buổi tập của Hà Nội trở nên sôi động hơn. Sự vượt trội về thể hình, thể trạng của cầu thủ này sau 1 năm đầu quân cho Heerenveen khiến cho các đồng đội phấn khích hơn trong các bài tập đối kháng.

Như tiền vệ Đức Huy chia sẻ thì "Hậu ấy phải tăng gần chục cân vì trước thể hình khá mảnh khảnh, giờ cơ bắp hơn nên cũng giàu sức mạnh hơn nhiều, vì thế nếu trên sân có va chạm thì cũng hơi ngại".

Đoàn Văn Hậu trong buổi tập cùng Hà Nội. Ảnh: HNFC
Đoàn Văn Hậu trong buổi tập cùng Hà Nội. Ảnh: HNFC

Các cầu thủ Hà Nội đã sẵn sàng cho ngày trở lại. Mục tiêu trước mắt của thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm là bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia.

Ở trận tứ kết, Hà Nội sẽ đối đầu với đội bóng đang thi đấu ở hạng Nhất là Cần Thơ, thế nên họ phải sử dụng 100% nội binh.

Tiền vệ Đức Huy cho rằng: "Chúng tôi sẽ không chủ quan dù đối thủ sắp tới là Cần Thơ. Do gặp 1 đội hạng Nhất nên Hà Nội sẽ không được sử dụng ngoại binh nhưng tôi tin các đồng đội của mình sẽ chơi tốt để giành kết quả khả quan.

Đấu trường Cúp Quốc gia có sự khác biệt lớn so với V.League, chỉ 1 trận thua sẽ làm phá vỡ mọi kế hoạch và bị loại luôn. Thế nên chúng tôi xác định luôn tập trung cao nhất cho sân chơi này. Các cầu thủ trong đội cũng rất quyết tâm với sân chơi Cúp Quốc gia".

Từ đầu mùa giải 2020, Hà Nội gặp khó khăn về lực lượng khi nhiều trụ cột dính chấn thương như Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy, Moses, Omar... Việc Văn Hậu trở lại sẽ giúp hàng thủ của đội bóng thủ độ tự tin hơn.

Ngày 31.8, VPF đã có công văn gửi các câu lạc bộ về kế hoạch tổ chức các trận đấu tại Cúp Quốc gia 2020: "Ban tổ chức trận đấu, câu lạc bộ thực hiện báo cáo, xin phép cơ quan chức năng, quản lý tại địa phương về kế hoạch triển khai tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Các vấn đề liên quan đến hình thức tổ chức thi đấu có khán giả hoặc không khán giả, do ban tổ chức trận đấu địa phương chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng tại địa phương".

VPF cũng yêu cầu: "Câu lạc bộ thực hiện kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm COVID-19 cho tất cả các cầu thủ, thành viên Ban huấn luyện trước khi trở lại tham dự các trận đấu. Toàn bộ thông tin kết quả xét nghiệm gửi về Ban điều hành giải chậm nhất 3 ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên và giấy xét nghiệm COVID-19 chỉ có hiệu lực nếu được xét nghiệm trong vòng 10 ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên. Những thành viên có sức khỏe và kết quả xét nghiệm không đảm bảo sẽ không được tham gia thi đấu, làm nhiệm vụ tại các trận đấu".

Đoàn Văn Hậu có cơ hội thi đấu cho Hà Nội tại Cúp Quốc gia Đoàn Văn Hậu có cơ hội thi đấu cho Hà Nội tại Cúp Quốc gia
Văn Hậu trở về: Hà Nội phải tự cứu lấy mình trước Văn Hậu trở về: Hà Nội phải tự cứu lấy mình trước
/ laodong.vn