Cô bé lớn nhanh như thổi, năm tuổi đã dậy thì

Mới năm tuổi, Emily Dover (Australia) đã lớn phổng phao và phải học cách dùng băng vệ sinh cho mỗi kỳ kinh nguyệt.
 

"Con tôi không bao giờ có cơ hội được làm một đứa trẻ bình thường", Tam Dover nói về Emily. Chưa đến tuổi vào lớp một, bé gái đã có kinh nguyệt và phải đối mặt với hàng loạt vấn đề của người lớn như mùi cơ thể, mụn trứng cá.

Emily năm tuổi đã dậy thì

Theo AOL, Emily được chẩn đoán dậy thì sớm và bệnh Addison, có nghĩa tuyến thượng thận của em không sản xuất đủ hormone steroid. Lúc mới chào đời, bệnh nhi nặng 4,5 kg, bốn tháng sau đã lớn ngang đứa trẻ một tuổi. "Chúng tôi phải chọn quần áo cỡ 12-18 tháng cho con", Tam kể. Bên cạnh đó, Emily thường xuyên khó ngủ và đau đớn.

Lên hai tuổi, ngực Emily bắt đầu phát triển. Hai năm sau, cô bé có kinh nguyệt và mọc lông ở vùng kín. "Con bé nghĩ mình ị đùn", Tam nhớ lại. Kỳ kinh nguyệt khi ấy chỉ kéo dài một ngày. Dù mới năm tuổi, Emily đã phải học cách sử dụng băng vệ sinh để mỗi lần "đèn đỏ" không cần bố mẹ đi phía sau che chắn.

Emily cao lớn hơn các bạn đồng lứa

Tam cho biết Emily rất ý thức về cơ thể và hiểu rõ sự khác biệt của mình. Tuy nhiên, bà mẹ lo ngại con gái sẽ trở thành mục tiêu bị bắt nạt, đặc biệt khi bé đi học lớp một vào năm tới. Ngay từ mẫu giáo, Emily đã hay bị trêu ghẹo.

Hiện Emily điều trị bằng thay thế hormone một lần mỗi ba tháng. Gia đình Dover cũng kêu gọi cộng đồng giúp đỡ để chữa bệnh cho con gái.

https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/co-be-lon-nhanh-nhu-thoi-nam-tuoi-da-day-thi-3653372.html

/ Theo Minh Nhật/Vnexpress