Có 4 người dương tính SARS-CoV-2, BV Đại học Y dược TP.HCM dừng nhận bệnh nhân

Sáng 4/7, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (cơ sở 1) cho biết, bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân vì phát hiện 4 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Theo định kỳ hằng tuần, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM làm xét nghiệm PCR cho tất cả nhân viên y tế và người làm việc tại đây để tầm soát COVID-19. Qua xét nghiệm tầm soát, bệnh viện phát hiện 3 nhân viên y tế và 1 nhân viên cung cấp dịch vụ dương tính với SARS-CoV-2.

Để tránh lây lan, đảm bảo an toàn cho người đến khám và làm việc, bệnh viện quyết định tạm dừng khám chữa bệnh từ ngày 3/7 để khoanh vùng, sàng lọc tìm nguồn lây, phân loại người tiếp xúc với các ca bệnh.

Có 4 người dương tính SARS-CoV-2, BV Đại học Y dược TP.HCM dừng nhận bệnh nhân  - 1
Nơi đăng ký khám bệnh, lấy số thứ tự tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Bệnh viện tiếp tục truy vết, khử khuẩn, cách ly tuyệt đối khu vực liên quan, bên cạnh đó vẫn đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc cho người bệnh đang điều trị nội trú.

Do tính chất lây nhanh của chủng Delta, bệnh viện sẽ xét nghiệm lại trong hôm nay và ngày mai (5/7) cho toàn bộ nhân viên y tế và người làm việc để đảm bảo không bỏ sót trường hợp nào mắc COVID-19.

Theo Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy chưa có bằng chứng các nhân viên y tế lây chéo bởi họ không tiếp xúc với nhau. Các nhân viên y tế của bệnh viện đều đã được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bệnh viện sẽ thông báo hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn. Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát, nhiều người mắc không triệu chứng hay triệu chứng nhẹ, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khuyến cáo người bệnh đến khám khai báo y tế chính xác, hoặc gọi điện thoại số 1900 7178 trước khi đến bệnh viện để được hướng dẫn.

TP.HCM vượt mốc 5.000 ca COVID-19 TP.HCM vượt mốc 5.000 ca COVID-19

TP.HCM vừa ghi nhận thêm 249 ca COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân vượt mốc 5.000 người sau hơn một tháng bùng dịch.

Trưa 3/7, thêm 330 ca COVID-19, TP.HCM nhiều nhất Trưa 3/7, thêm 330 ca COVID-19, TP.HCM nhiều nhất

Trưa 3/7, theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam thêm 330 ca COVID-19, trong đó TP.HCM nhiều nhất với 249 bệnh nhân.

/ vtc.vn