Chuyến xe đầu tiên lên đường vào TP Hồ Chí Minh đón công dân Đắk Lắk

Đợt đầu tiên, tỉnh Đắk Lắk sẽ khởi hành 22 chiếc xe đón gần 480 người dân đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn về quê tránh dịch.

Chiều 9/8, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ khởi hành (đợt 1) đi đón gần 480 bà con đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn về quê. Đoàn gồm 22 xe khách, cùng với 2 xe chở nhân viên y tế, trang thiết bị y tế xuất phát lúc 13h30 chiều 9/8 từ bến xe phía Nam TP Buôn Ma Thuột.

Chuyến xe đầu tiên lên đường đón công dân Đắk Lắk từ TP Hồ Chí Minh về quê -0

Đoàn y bác sỹ hỗ trợ trong đoàn trước khi lên đường đón công dân

Bác sỹ Lê Phúc, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), Trưởng đoàn công tác tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong đợt 1 này đoàn sẽ tiến hành đón gần 480 công dân từ TP Hồ Chí Minh là những đối tượng ưu tiên như: Người già, trẻ em, người đi khám chữa bệnh bị mắc kẹt, phụ nữ mang thai, người nghèo… và thân nhân của đi cùng với những đối tượng ưu tiên này.

Chuyến xe đầu tiên lên đường đón công dân Đắk Lắk từ TP Hồ Chí Minh về quê -0

Chuyến xe đầu tiên lên đường đón công dân Đắk Lắk từ TP Hồ Chí Minh về quê -1

22 chiếc xe khách được hãng xe Phương Trang hỗ trợ miễn phí chuẩn bị lên đường đón công dân

Cũng theo bác sỹ Lê Phúc, để đảm bảo an toàn cho việc đưa đón công dân cũng như các thành viên trong đoàn, trước khi lên đường tất cả các thành viên trong đoàn đều được xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính. “Khi đến TP Hồ Chí Minh, đoàn sẽ được bố trí ăn nghỉ qua đêm và đến sáng mai, đoàn sẽ tiến hành đến Bến xe Miền Đông để tiếp nhận công dân theo sự sắp xếp, hỗ trợ của TP Hồ Chí Minh. Tại đây, các công dân sẽ được nhân viên y tế test nhanh với SARS-CoV-2 để sàng lọc. Những trường hợp nào có kết quả dương tính thì sẽ được bàn giao lại cho TP Hồ Chí Minh quản lý, những trường hợp âm tính sẽ được đón về quê”, bác sỹ Phúc thông tin thêm.

Chuyến xe đầu tiên lên đường đón công dân Đắk Lắk từ TP Hồ Chí Minh về quê -0

Chuyến xe đầu tiên lên đường đón công dân Đắk Lắk từ TP Hồ Chí Minh về quê -1

Đùng 13h30, đoàn xuất phát lên đường

Được biết, đoàn xe từ Đắk Lắk vào đón người tại điểm tập kết Bến xe Miền Đông do chính quyền TP Hồ Chí Minh sắp xếp. 22 chiếc xe khách do Tập đoàn Phương Trang - Futa Group hỗ trợ miễn phí. Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Nguyễn Đình Huy, một tài xế theo đoàn chia sẻ, biết là chuyến đi sẽ khó khăn, nhưng anh vẫn hào hứng tham gia để đoàn đón bà con về một cách nhanh nhất. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh sẽ cùng mọi người kiểm tra sức khỏe và đi cách ly tập trung theo quy định.

Chuyến xe đầu tiên lên đường đón công dân Đắk Lắk từ TP Hồ Chí Minh về quê -0

Sẽ có gần 480 công dân được đoàn đón về trong đợt 1 này

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, những công dân trở về sẽ được tập trung tại Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng, sau đó chính quyền địa phương của các huyện, thành phố, thị xã sẽ đón công dân của địa phương mình về cách ly tập trung theo quy định. Ngoài ra, lực lượng tình nguyện đi đón công dân về cũng thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Văn Thành

Điều tra nhân viên nhà xe ở Đắk Lắk lây làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người Điều tra nhân viên nhà xe ở Đắk Lắk lây làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người
Một chuyến xe từ bến Nước Ngầm đi TP HCM có bệnh nhân mắc Covid-19 Một chuyến xe từ bến Nước Ngầm đi TP HCM có bệnh nhân mắc Covid-19

/ cand.com.vn