Chuyện 'vong báo oán' chùa Ba Vàng: Tỉnh Quảng Ninh ra văn bản hỏa tốc

UBND tỉnh Quảng Ninh ra văn bản hỏa tốc sau khi Báo Lao Động đăng tải phóng sự: Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ vào 9h sáng  nay 20.3.2019.

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ: Báo Lao Động ngày 20 tháng 3 năm 2019 có bài viết về việc: Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ, về việc này UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Giao Ủy ban nhân dân thành phố Uông Bí chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ những thông tin nội dung bài báo phản ánh, có biện pháp kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có); thông tin cho các cơ quan báo chí biết về kết quả giải quyết, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 25.3.2019.

chuyen vong bao oan chua ba vang tinh quang ninh ra van ban hoa toc
Công văn hoả tốc của UBND tỉnh Quảng Ninh

Thừa lệnh Ủy ban nhân dân tỉnh, Văn phòng Đại biểu Quốc hộ, HĐND và UBND tỉnh thông báo để Ủy ban nhân dân Thành phố Uông Bí, các đơn bị liên quan biết, phối hợp thực hiện.

Ngày 20.3, Báo Lao Động đăng tải phóng sự "Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ" thông tin vụ việc trục lợi từ các hoạt động thỉnh vong, gọi hồn tại chùa Ba Vàng. Phóng sự ngay sau khi lên trang đã gây được hiệu ứng lớn trong dư luận. Nhiều độc giả đã bày tỏ sự bức xúc về các hành vi lan truyền những chuyện dị đoan, ma quỷ.

Theo đó, để giải quyết những tai vạ trong cuộc sống, người thỉnh phải cúng dường cho vong từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Nếu không có đủ khả năng tài chính, người thỉnh phải ở lại làm không công (công quả) cho nhà chùa.

chuyen vong bao oan chua ba vang tinh quang ninh ra van ban hoa toc Khi “nhà chùa” mang “nữ sinh giao gà” ra làm nhục

Không mặc cả! Không thuế má! Không rủi ro! Không phá sản! Không ai kiểm soát. Chắc các bạn đã phần nào đoán ra ngành ...

chuyen vong bao oan chua ba vang tinh quang ninh ra van ban hoa toc Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ

Mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra. Muốn thoát nạn thì buộc phải ...

/ LĐO