Chuyên gia Nhà Trắng cảnh báo dịch lan rộng bất thường tại Mỹ

Ngày 2/8, các chuyên gia Nhà Trắng cảnh báo Mỹ đang ở giai đoạn mới của đợt bùng phát dịch COVID-19 với tốc độ lây lan bất thường tại các vùng nông thôn cũng như thành phố.

chuyen gia nha trang canh bao dich lan rong bat thuong tai my

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại New York, Mỹ, ngày 30/7/2020. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Ngày 2/8, các chuyên gia Nhà Trắng cảnh báo Mỹ đang ở giai đoạn mới của đợt bùng phát dịch COVID-19 với tốc độ lây lan bất thường ở các vùng nông thôn cũng như thành phố.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình CNN, Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên của lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng, nhấn mạnh: “Chúng ta đang ở giai đoạn mới. Những gì mà chúng ta thấy ngày hôm nay khác với tháng Ba và tháng Tư. Đó là sự lan rộng bất thường của đại dịch ởcác vùng nông thôn cũng như thành thị.”

Theo Tiến sỹ Deborah Birx, những người sống ở vùng nông thôn không miễn dịch hay được bảo vệ khỏi sự tấn công của virus SARS-COV-2.

Chuyên gia Mỹ khuyến cáo các thành viên của các gia đình nhiều thế hệ đang sống ở khu vực dịch bùng phát nên đeo khẩu trang ở nhà để bảo vệ những người già hoặc những người mắc bệnh nền.

Cùng với Tiến sỹ Birx, Đô đốc Brett Giroir - Trợ lý Bộ trưởng Y tế Mỹ, cũng bày tỏ quan ngại khi cho rằng đây là thời điểm rất nghiêm trọng, đồng thời tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng việc đeo khẩu trang cũng như hạn chế không gian đông đúc ở trong nhà.

Những cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tiếp tục tăng cao tại một số khu vực trên nước Mỹ. Hiện các chuyên gia y tế công đang nỗ lực hợp tác với các thống đốc bang nhằm đưa ra các phản ứng phù hợp đối với từng bang.

Theo số liệu thống kê, Mỹ hiện đã ghi nhận 4.811.829 ca mắc COVID-19, trong đó có 158.320 ca tử vong./.

chuyen gia nha trang canh bao dich lan rong bat thuong tai my Covid-19 có thể khiến 20.000 người Mỹ tử vong trong 3 tuần tới

Theo mô hình dự báo mới cập nhật của CDC, Mỹ có thể ghi nhận thêm 20.000 ca tử vong vì Covid-19 trong 3 tuần ...

/ www.vietnamplus.vn