Chuyên gia chỉ cách ứng phó khi chồng ngoại tình

Khi phát hiện nửa kia ngoại tình, những người vợ không nên làm ầm lên mà hãy bình tĩnh tìm cách giải quyết.

Theo chuyên gia tâm lý Trần Ly, cảm xúc tức giận, sự hận thù, nỗi đau đớn... là điều giống nhau ở các bà vợ khi bị chồng phản bội. Tuy nhiên, việc ứng xử ra sao sẽ phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm sống, hiểu biết và khả năng của mỗi người.

“Phát hiện chồng ngoại tình, ai cũng đau đớn và cảm thấy hụt hẫng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người phụ nữ phải thật bình tĩnh và tìm cách giải quyết vấn đề một cách thấu đáo nhất.

Không nên làm ầm ĩ bằng cách đánh ghen, lăng mạ chồng trên facebook,... bởi như thế chỉ khiến cho hôn nhân càng tệ hại hơn”, chuyên gia tâm lý Trần Ly chia sẻ.

Dưới đây là những điều nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình:

Hãy im lặng

Trước hết bạn phải thực sự bình tĩnh. Hãy im lặng cho tới khi cơn giận nguôi ngoai và cũng cho chồng thời gian để bình tâm, xem xét lại mọi thứ.

Phụ nữ hãy nhớ, không nên bày trò đánh ghen, lăng mạ chồng trên mạng xã hội. Bởi việc đánh ghen sẽ là dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân của bạn.

chuyen gia chi cach ung pho khi chong ngoai tinh

Trò chuyện với chồng

Sau khi bình tĩnh, bạn hãy khéo léo cho chồng biết rằng bạn đã biết sự thật.

Hãy ngồi lại, nói cho anh ta biết về sự đau đớn mà bạn đang phải chịu đựng, rằng bạn bị mất niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống như thế nào... Tuy nhiên hãy chỉ nói những điều này khi bạn thực sự bình tĩnh.

Hãy yêu thương các con hơn

Bên cạnh đó, bạn vẫn nên làm tròn trách nhiệm của mình, vẫn chăm chồng chăm con, chu toàn việc nhà, để người chồng có thể biết được đâu mới là bến đỗ yên bình của mình.

Điều đó sẽ khiến chồng bạn nhận thấy vợ luôn ở bên chồng và tự bản thân người chồng sẽ nhận ra hành động phản bội thật tồi tệ.

Học cách tha thứ nếu có thể

Nếu có thể, hãy gạt chuyện quá khứ sang một bên, cố gắng tha thứ lỗi lầm của chồng nếu anh ấy thực sự hối cải. Bản thân bạn cũng cảm thấy dễ chịu hơn nếu có thể tha thứ.

chuyen gia chi cach ung pho khi chong ngoai tinh
Dù đau đớn nhưng hãy vượt lên tất cả (Ảnh minh họa).

Yêu bản thân mình hơn

Dù tuyệt vọng, nhưng hãy học cách yêu bản thân mình hơn. Hãy luôn xinh đẹp, rạng rỡ để bạn có thêm động lực vươn lên. Khi bạn đẹp hơn, bạn sẽ nhìn cuộc đời theo hướng tích cực hơn.

Xinh đẹp hơn, làm mới mình cũng chính là cách níu giữ người đàn ông của bạn. Hãy để anh ta muốn quay về bên vợ con và nhận ra sai lầm khi phản bội người vợ như bạn.

Không nên theo dõi chồng

Hãy nhớ, khi quyết định tha thứ cho chồng, bạn không nên hành hạ mình bằng cách theo dõi điện thoại, thẻ tín dụng, kiểm soát Email, Zalo... của chồng.

Cũng đừng dằn vặt bản thân bằng những câu hỏi về mối quan hệ đó. Nỗi đau của bạn sẽ bị khoét sâu, tổn thương sẽ nặng nề hơn khiến bạn không tìm được lối thoát.

chuyen gia chi cach ung pho khi chong ngoai tinh Bí mật sau cánh cửa căn chung cư cao cấp của nam trưởng phòng

Đến căn hộ, chị Hòa bàng hoàng nhận ra, chồng chị và nữ kế toán đang ôm ấp nhau. Họ say mê đến mức không ...

chuyen gia chi cach ung pho khi chong ngoai tinh Những dấu hiệu \'báo động đỏ\' chồng có phòng nhì

Khi ngoại tình, đàn ông dù có "tinh ranh" đến mấy cũng sẽ vướng vào các dấu hiệu nhận diện dưới đây.

http://www.nguoiduatin.vn/chuyen-gia-tam-ly-chi-cach-ung-pho-khi-chong-ngoai-tinh-a346044.html

/ nguoiduatin.vn