Chuyên gia: Bão số 6 di chuyển rất nhanh, đổ bộ đất liền trong 24 giờ tới

Chuyên gia khí tượng cho biết, bão số 6 đang di chuyển rất nhanh và chỉ chưa đến 24 giờ tới sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Trung Bộ.

Chiều 23/9, thông tin về cơn bão số 6 vừa hình thành trên Biển Đông và đang tiến sát đất liền nước ta, ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, cường độ cơn bão đã mạnh lên cấp 8, hướng di chuyển chủ đạo theo hướng Tây Bắc và sẽ tiến vào các tỉnh Trung Bộ.

"Đây là cơn bão có tốc độ di chuyển rất nhanh, chỉ chưa đến 24 giờ tới bão sẽ đi vào bờ. Vùng ảnh hưởng của bão đến sớm hơn, và đang mở rộng ra phía Bắc.

Đặc biệt, chúng tôi ghi nhận cơn bão này có lõi mây gây mưa lớn, tập trung ở phía Tây và phía Bắc của bão. Khi bão di chuyển vào bờ, vùng mưa lớn sẽ di chuyển lên các tỉnh phía Bắc", ông Năng cho biết.

Chuyên gia: Bão số 6 di chuyển rất nhanh, đổ bộ đất liền trong 24 giờ tới - 1
Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia

Theo Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, từ chiều đến tối nay (23/9), các tỉnh ngoài khơi Trung Trung Bộ, đặc biệt từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sẽ có gió cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão giật cấp 10. Đến nửa đêm nay và rạng sáng 24/9, cơn bão sẽ gây gió mạnh trên đất liền và cấp gió có thế đạt cấp 6, cấp7.

Ông Năng cảnh báo bão số 6 sẽ gây ra đợt mưa lớn diện rộng có xu hướng mở rộng về phía Bắc.

"Lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, tập trung chủ yếu từ các tỉnh Bắc Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai), các tỉnh Trung Trung Bộ (từ Bình Định kéo dài đến Quảng Trị). Ngoài ra, các tỉnh Bắc Trung Bộ (Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh) cũng có mưa và thời gian mưa muộn hơn vào ngày 25/9", chuyên gia khí tượng nói.

Trương Huyền

Việt Nam đề xuất loại bỏ tên bão LINFA vừa gây thảm họa cho miền Trung Việt Nam đề xuất loại bỏ tên bão LINFA vừa gây thảm họa cho miền Trung
Bão số 6 giật cấp 10 hướng về Quảng Nam - Bình Định Bão số 6 giật cấp 10 hướng về Quảng Nam - Bình Định

/ vtc.vn