Chuyện gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hai quả trứng mỗi ngày?

Khoa học chứng minh, thói quen ăn mỗi ngày 2 quả trứng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khoẻ.

Chuyện gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hai quả trứng mỗi ngày? - 1

Bảo vệ não: Ăn 2 quả trứng mỗi ngày giúp tăng cường choline, dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ các tế bào não.

Chuyện gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hai quả trứng mỗi ngày? - 2

Cải thiện thị lực: Trứng gà rất giàu lutein. Chất này chịu trách nhiệm đảm bảo cho thị lực của bạn nhìn được rõ ràng và sắc nét. Khi cơ thể thiếu lutein, các mô mắt sẽ dần bị phá huỷ, thị lực từ đó bị giảm sút.

Chuyện gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hai quả trứng mỗi ngày? - 3

Dễ hấp thụ canxi: Hàm lượng vitamin D có trong trứng luộc tương đương như một thìa dầu cá. Khoa học đã chứng minh, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, từ đó giúp xương và răng luôn chắc khoẻ.

Chuyện gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hai quả trứng mỗi ngày? - 4

Bảo vệ da, tóc và gan: Biotin, vitamin B12 và các loại protein khác trong trứng giúp cải thiện tiêu hoá và tăng cường sức khoẻ da, tóc. Phospholipid trong trứng gà có tác dụng thúc đẩy quả trình đào thải các chất độc ra khỏi gan.

Chuyện gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hai quả trứng mỗi ngày? - 5

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trứng gà chứa axit omega-3 làm giảm lượng chất béo trung tính. Nhờ vậy, cơ thể bạn sẽ tránh nguy cơ mắc bệnh liên quan tới tim mạch.

Chuyện gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hai quả trứng mỗi ngày? - 6

Giảm nguy cơ ung thư: Choline rất cần cho não, nhưng cũng rất quan trọng trong phòng chống ung thư. Trong một nghiên cứu có chỉ ra rằng, những phụ nữ chế độ ăn hàng ngày có trứng ở tuổi thanh niên sẽ giảm nguy cơ ung thư vú tới 18%.

Chuyện gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hai quả trứng mỗi ngày? - 7

Tăng khả năng mang thai: Vitamin B có trong trứng gà tham gia vào quá trình hình thành các hormone sinh dục. Axit folic có trong trứng gà cũng sẽ giúp các tế bào hồng cầu và ống thần kinh của thai nhi được hình thành, giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ.

Chuyện gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hai quả trứng mỗi ngày? - 8

Chậm lão hoá: Nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan cho thấy, 87% phụ nữ từ 35 đến 40 tuổi có chế độ ăn trứng gà thường xuyên không có nguy cơ hình thành các đốm trên da. Không chỉ có vậy, nam giới nếu thường xuyên tiêu thụ trứng gà cũng giảm được nếp nhăn quanh mắt.

5 thói quen 5 thói quen "tàn phá" làn da
Lý do cơ thể thừa cholesterol Lý do cơ thể thừa cholesterol
6 thói quen buổi sáng giúp phụ nữ trẻ lâu 6 thói quen buổi sáng giúp phụ nữ trẻ lâu

/ vtc.vn