Chuyện buồn cười còn nhiều lắm thưa Bộ trưởng

Tại buổi làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan về triển khai Nghị quyết 01, Nghị quyết 02 của Chính phủ ngày 14.3, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, đề xuất quy định mất bằng lái xe phải thi lại rất buồn cười, khiến dư luận ồn ào không đáng.

chuyen buon cuoi con nhieu lam thua bo truong

Còn việc đưa quy chuẩn của nước mắm công nghiệp áp cho tất cả các loại nước mắm truyền thống cũng... rất dở.

Đúng là những chuyện đáng buồn cười và đúng hơn nữa là chê cười. Dân chúng đâu phải trẻ con mà quan chức muốn phán gì thì phán, đưa ra chính sách gì cũng đặng. Cha ông bảo “uốn lưỡi bảy lần” nhưng đó là thường dân ứng xử với nhau, còn quan chức phải “uốn lưỡi bảy mươi lần bảy” trước khi phát ngôn mang tính thông điệp, chỉ đạo hoặc đưa ra các quy định trong phạm vi quyền hạn của mình.

Bộ GTVT từng ban hành Thông tư 45, quy định từ ngày 15.1.2018, hành khách có quốc tịch Việt Nam từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa không được sử dụng các giấy tờ như thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe môtô, ôtô, để làm thủ tục đi máy bay.

Bị dư luận phản ứng, lãnh đạo Bộ GTVT thừa nhận đó là do sơ suất trong quá trình soạn thảo thông tư, nên lại ban hành Thông tư số 02/2018/TT-BGTVT quy định ngừng hiệu lực một phần Thông tư số 45 nói trên. Theo đó, các giấy tờ làm thủ tục đi máy bay nội địa của hành khách được khôi phục như Thông tư 01/2016/TT-BGTVT. Có nghĩa, thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe môtô, ôtô, để làm thủ tục đi máy bay.

Bộ GTVT từng thử thách trí tuệ của nhân dân bằng đổi từ thu phí thành “thu giá”. Đây không chỉ là gây buồn cười mà chọc giận người dân, để rồi phải chuyển từ “thu giá” lại thành “thu phí”.

Còn việc đưa ra một quy chuẩn cho hai loại khác nhau là nước mắm truyền thống và nước chấm công nghiệp đúng là không giống ai, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói: “Chúng ta đưa ra quy chuẩn của nước mắm công nghiệp áp cho tất cả các loại nước mắm truyền thống là rất dở. Các doanh nghiệp, hộ gia đình làm nước mắm truyền thống kêu ầm lên, rất khổ”.

Chuyện buồn cười và rất khổ đó còn nhiều lắm thưa Bộ trưởng Mai Tiến Dũng. Ví dụ mới đây, theo dự thảo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sinh viên ngành đào tạo giáo viên hoạt động mại dâm đến lần thứ tư sẽ bị buộc thôi học. Cười hay khóc với quy định loại như thế này thì ai cũng biết.

Nhưng làm sao để ngăn chặn chuyện buồn cười đây, chẳng lẽ cứ đổ lỗi cho anh đánh máy là xong chuyện?

chuyen buon cuoi con nhieu lam thua bo truong Mất giấy phép lái xe phải thi lại: Bộ trưởng GTVT tức tốc chữa cháy

Sau khi bị dư luận phản ứng mạnh mẽ về đề xuất “tất cả những người mất giấy phép lái xe phải thi lại để ...

chuyen buon cuoi con nhieu lam thua bo truong Đề xuất mất bằng phải thi lại: Bộ trưởng GTVT không nắm rõ quy trình?

Cán bộ CSGT cho biết tất cả các trường hợp vi phạm bị tước giấy phép lái xe, CSGT sẽ có văn bản gửi sang ...

/ https://laodong.vn