Chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam đi châu Âu thử nghiệm thành công hộ chiếu sức khỏe điện tử

Sáng 2/9, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines chính thức thử nghiệm thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử (IATA Travel Pass) trên chuyến bay số hiệu VN55 từ Hà Nội đi London (Anh).

Đây là chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam đi châu Âu thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử, với 18 hành khách tham gia thử nghiệm.

Chuyến bay là sự tiếp nối thành công của chuyến bay thử nghiệm trước đó, cũng do Vietnam Airlines khai thác với số hiệu VN310 từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản) hôm 12/8. Các chuyến bay thử nghiệm đạt kết quả tốt tiếp tục mở ra kỳ vọng tích cực về khôi phục đường bay quốc tế.

Chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam đi châu Âu thử nghiệm thành công hộ chiếu sức khỏe điện tử -0

Những hành khách trên chuyến bay VN55 từ Hà Nội đi London (Anh).

Ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử tích hợp các giải pháp số hàng đầu như du lịch không tiếp xúc, dữ liệu sinh trắc học và chứng nhận sức khỏe điện tử với kết quả xét nghiệm COVID-19, tiêm chủng COVID-19. Đây là ứng dụng an toàn, đảm bảo thông tin nhất quán giữa Chính phủ, cơ sở xét nghiệm, hãng hàng không và hành khách, qua đó giúp việc di chuyển giữa các quốc gia an toàn và dễ dàng hơn trong bối cảnh đại dịch.

Thời gian tới, Vietnam Airlines dự kiến thực hiện tiếp các chuyến bay thử nghiệm từ Hà Nội đi Seoul (Hàn Quốc) ngày 12/9 và từ Hà Nội đi London ngày 21/9, bên cạnh các chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo (Nhật Bản) các ngày thứ Năm hàng tuần.

Phạm Huyền

“Hộ chiếu vaccine”: Cú hích phá vỡ tình trạng “đóng băng” của xã hội “Hộ chiếu vaccine”: Cú hích phá vỡ tình trạng “đóng băng” của xã hội
“Hộ chiếu vaccine” được xem là một trong những giải pháp vực dậy các nền kinh tế “Hộ chiếu vaccine” được xem là một trong những giải pháp vực dậy các nền kinh tế

/ cand.com.vn