"Chúng tôi có niềm tin thành phố sẽ kiểm soát được dịch, tái thiết lại kinh tế"

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình chia sẻ rằng lãnh đạo thành phố có niềm tin sẽ kiểm soát được dịch và tái thiết lại kinh tế.

Trong chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 13/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cũng cho hay, lãnh đạo thành phố không muốn phải tiếp tục kéo dài giãn cách. Từ 16/9 đến ngày 30/9, TP.HCM sẽ triển khai các giải pháp để kiểm soát dịch bệnh, thí điểm mở cửa kinh tế, kiểm tra từng bước đi, đảm bảo việc di chuyển của người dân nằm trong kiểm soát. Sau đó, TP.HCM sẽ có những biện pháp tiếp theo.

“Chúng tôi cũng là người dân thành phố và hiểu những mất mát, kể cả tính mạng của những người không may mắc COVID-19. Chúng tôi có niềm tin là thành phố sẽ kiểm soát được dịch và tái thiết lại kinh tế", Phó Chủ tịch UBND nói.

Cũng theo ông Lê Hòa Bình, mọi bước đi của TP.HCM thời gian tới nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho tính mạng người dân, tiếp dến là khôi phục và phát triển kinh tế.

'Chúng tôi có niềm tin thành phố sẽ kiểm soát được dịch, tái thiết lại kinh tế' - 1
Ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trả lời tại buổi livestream. (Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM)

Nhiều người TP.HCM đặt câu hỏi thế nào là sống chung với dịch? Trả lời câu hỏi này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình cho biết khái niệm "Zero COVID" không thể thực hiện được trong thời điểm này. Tuỳ thuộc vào cơ sở đánh giá sau ngày 15/9, TP.HCM sẽ đưa ra kế hoạch để vừa phục hồi phát triển kinh tế vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

"Chúng ta cũng phải đổi phương thức sinh hoạt, sản xuất. Đó là trực tuyến, là đảm bảo kết nối cung cầu. Và điều quan trọng là trong khi xây dựng kế hoạch chống dịch là phải có 2 trụ cột quan trọng là độ phủ vaccine và mức độ an toàn của ngành y tế", ông Bình nói.

Khuất Nguyên

Chiến lược vaccine - Chìa khóa để kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế Chiến lược vaccine - Chìa khóa để kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế
Bước đầu phục hồi ngành du lịch ngay khi kiểm soát được đại dịch Bước đầu phục hồi ngành du lịch ngay khi kiểm soát được đại dịch

/ vtc.vn