Chủng Omicron càn quét, Mỹ cảnh báo dân không đến 22 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hôm 18/1, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo công dân không nên đến 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới do ca mắc COVID-19 tăng.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã nâng cảnh báo đi lại với người Mỹ lên mức "Cấp 4 - nguy cơ rất cao". Theo đó, CDC khuyến cáo người Mỹ tránh đi du lịch đến những điểm 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Panama, Qatar, Bahamas, Bahrain, Bermuda, quần đảo Virgin thuộc Anh, quần đảo Turks và Caicos, Suriname, Saint Lucia và Bolivia.

Đến nay, có hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ nằm trong danh sách cảnh báo dịch bệnh ở cấp độ 4 - mức cao nhất của Mỹ. Theo khuyến nghị của CDC Mỹ, người dân nước này chưa tiêm phòng không nên đi tới những khu vực trên nếu không thực sự cần thiết.

Chủng Omicron càn quét, Mỹ cảnh báo dân không đến 22 quốc gia và vùng lãnh thổ - 1
Trụ sở Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Atlanta, Georgia. (Ảnh: Reuters)

Khuyến cáo mới nhất của CDC Mỹ được đưa ra trong bối cảnh ca mắc COVID-19 do chủng Omicron liên tiếp lập kỷ lục tại nhiều quốc gia. Đến nay, thế giới ghi nhận 335.424.530 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 5.573.790 người chết.

Hôm 18/1, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo đại dịch còn lâu mới kết thúc, kêu gọi mọi người không nên chủ quan trước biến chủng Omicron đang lây lan chóng mặt. Người đứng đầu WHO cho rằng, dù ca nhiễm Omicron đã lên tới đỉnh điểm ở một số quốc gia song mối đe dọa của chủng Omicron vẫn còn.

Mỹ hiện là ổ dịch lớn nhất trên thế giới với 68.767.004 người mắc COVID-19, trong đó có 877.240 trường hợp thiệt mạng. Với số ca nhiễm như vậy, trung bình mỗi ngày Mỹ ghi nhận hơn 777.000 ca và khoảng 1.790 người chết vì COVID-19.

Các chuyên gia cảnh báo, tổng số ca tử vong vì đại dịch của Mỹ có thể sẽ cán mốc kỷ lục 1 triệu ca trong 1 - 2 tháng tới. Thời gian gần đây, số ca mắc COVID-19, đặc biệt là biến chủng Omicron, tăng cao ở nhiều bang và nhiều người có bệnh nền đã trở bệnh nặng hơn.

Biến thể Omicron đã bộc lộ nền tảng suy yếu của hệ thống y tế châu Âu Biến thể Omicron đã bộc lộ nền tảng suy yếu của hệ thống y tế châu Âu

Châu Âu đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với các đợt bùng phát riêng lẻ như đã từng xảy ra trong quá khứ, ...

Lo Omicron, Trung Quốc lệnh khử khuẩn toàn bộ bưu phẩm nước ngoài Lo Omicron, Trung Quốc lệnh khử khuẩn toàn bộ bưu phẩm nước ngoài

Bưu chính Trung Quốc yêu cầu khử khuẩn toàn bộ bưu kiện gửi về nước ngoài, kêu gọi người dân hạn chế đặt hàng quốc ...

/ vtc.vn