Chứng khoán ngày 19/12: Chờ diễn biến bất ngờ

Hôm nay là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12 nên nhiều khả năng thị trường sẽ biến động mạnh, đặc biệt vào những phút cuối phiên.

VN-Index đóng cửa phiên giao dịch hôm qua (18/12) tại 951,13 điểm, giảm gần 3 điểm khi áp lực bán tại nhiều cổ phiếu trụ như VHM, GAS, HPG... ghì thị trường xuống. Dòng tiền có dấu hiệu rời khỏi nhóm penny trong phiên giảm thứ tư liên tiếp. Điều này thể hiện qua tổng giá trị khớp lệnh chỉ hơn 3.300 tỷ đồng. Độ rộng thị trường ghi nhận một phiên giảm trên diện rộng khi có đến 207 mã đỏ, trong khi mã xanh là 113.

Phần lớn thời gian giao dịch dưới tham chiếu, trong đó hai lần chỉ số kiểm định lại ngưỡng 950 điểm, nên việc vùng nhạy cảm không bị xuyên thủng được xem là thành công.

Tuy nhiên, điều này khó tiếp diễn khi hôm nay là thời điểm đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12 và cuối tuần là cao điểm tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF. Hai sự kiện này có thể là bước ngoặt giúp nhà đầu tư tìm được câu trả lời về xu hướng tăng – giảm của thị trường vào lúc này. Không loại trừ khả năng các cổ phiếu trong rổ VN30 sẽ biến động mạnh vào cuối phiên và gián tiếp tác động đến diễn biến của thị trường.

VN-Index đã có 4 phiên giảm liên tiếp và đang đối diện nguy cơ thủng ngưỡng hỗ trợ 950 điểm. 

Trong khi Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội dự báo VN-Index hồi phục trở lại 950 điểm, thì nhóm phân tích của Chứng khoán MB nghiêng về khả năng ngưỡng này bị phá vỡ trong phiên hôm nay và thị trường có thể lui về vùng hỗ trợ mới là 930 điểm. Niềm tin về khả năng dẫn dắt của cổ phiếu ngân hàng đã lung lay. Thay vào đó, nhóm tiêu dùng và bán lẻ như VNM, SAB, PNJ, MWG... được giới quan sát kỳ vọng trở lại vai trò trụ đỡ truyền thống.

"Thận trọng quan sát" là lời khuyên xuất hiện trong phần lớn bản tin trước giờ giao dịch của các công ty chứng khoán. Nhà đầu tư được khuyến nghị đứng ngoài, nếu tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể canh những nhịp hồi để cơ cấu về mức an toàn. Vị thế mua mới lúc này chỉ phù hợp với nhà đầu tư ưa mạo hiểm, nhưng cũng nên thăm dò bằng các lệnh nhỏ trong những phiên có xu hướng điều chỉnh rõ nét.

Thậm chí, Chứng khoán Rồng Việt còn cho rằng, xu hướng giảm điểm vẫn tiếp tục và dấu hiệu cân bằng chưa xuất hiện nên đây là lúc nhà đầu tư cần nghỉ ngơi sau một năm giao dịch.

Phương Đông      19/12/2019, 07:54 (GMT+7)                                                                                                      

Chứng khoán thế giới lập kỷ lục sau thông tin Mỹ-Trung đạt thỏa thuận

Tại Mỹ, chỉ số Công nghiệp Dow Jones đã tăng 220,75 điểm (tương đương 0,79%) lên 28.132,05 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 26,94 điểm ...

Vỡ trận Cocobay, Mai Phương Thuý khuyên nhà giàu nên lấy tiền đầu tư chứng khoán

Hoa hậu Mai Phương Thúy đã bày tỏ quan điểm trước thông tin ông Mai Huy Tân bị mắc kẹt hàng trăm tỷ đồng khi ...

Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới

Phố Wall nới rộng đà tăng sau một tuần chững lại vì hy vọng sẽ sớm có một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và ...

                                                    

/ vnexpress.net