Chứng khoán Mỹ lên cao nhất mọi thời đại

Chỉ số DJIA và S&P 500 đều lập đỉnh mới trong phiên 9/11, nhờ kết quả thử nghiệm vaccine Covid-19 tốt của Pfizer và BioNTech.

Chốt phiên giao dịch 9/11, DJIA tăng 2,95% lên 29.157 điểm. Đây là mức tăng ngày mạnh nhất của chỉ số này kể từ đầu tháng 6. Trong phiên, DJIA có thời điểm tăng tới 5,7% - tương đương hơn 1.600 điểm, lên cao nhất mọi thời đại.

S&P 500 cũng lập đỉnh mới giữa phiên, nhưng đóng cửa với mức tăng thấp hơn - 1,2% lên 3.550 điểm. Nasdaq Composite lại giảm 1,5%, về 11.713 điểm do nhà đầu tư rời khỏi các cổ phiếu công nghệ vốn có diễn biến tốt trong đại dịch, để chuyển sang nhóm cổ phiếu giá trị.

Chứng khoán Mỹ tăng vọt do nhà đầu tư chào mừng thông tin vaccine Covid-19 thử nghiệm của Pfizer và BioNTech đạt hiệu quả trên 90%. Mức này nằm ngoài kỳ vọng của thị trường. Tiến sĩ Anthony Fauci - Giám đốc Viện Các bệnh Truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia Mỹ cho biết vaccine chỉ cần đạt hiệu quả 50 - 60% là được chấp nhận.

"Tôi cho rằng đà tăng này là hợp lý. Chúng ta có thể bắt đầu các cuộc thảo luận mới về nước Mỹ hậu Covid-19 rồi", người dẫn chương trình Jim Crammer của CNBC nhận định.

Cổ phiếu hàng không và các mã liên quan đến du lịch có mức tăng mạnh nhất phiên hôm qua, sau thông báo của Pfizer. Cổ phiếu hãng điều hành du thuyền Carnival tăng 39,3%, hãng hàng không Southwest Airlines tăng 9,7% và Walt Disney Company tăng 11,9%.

Nhóm ngân hàng cũng leo cao, với JPMorgan Chase, Bank of America và Citigroup tăng từ 11 - 14%.

Ngược lại, nhóm công nghệ hôm qua lao dốc. Zoom Video mất 17,4%, Amazon giảm 5,1%, Netflix giảm 8,6% và Teladoc Health mất tới gần 14%.

"Từ quan điểm đầu tư, tin tức vaccine có thể châm ngòi cho sự chuyển dịch sang cổ phiếu giá trị và vốn hóa nhỏ", Ed Keon của QMA dự báo.

Hôm qua cũng là phiên giao dịch đầu tiên sau khi ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ. Wall Street trước đó đã đi lên nhiều phiên do kỳ vọng vào chiến thắng của Biden.

Hà Thu (theo CNBC)

Ông Joe Biden đắc cử, giá vàng, USD, chứng khoán sẽ thế nào? Ông Joe Biden đắc cử, giá vàng, USD, chứng khoán sẽ thế nào?

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng sẽ tăng mạnh thời gian tới và đồng USD có thể suy yếu.

Chứng khoán tương lai Mỹ nhảy vọt khi Trump dẫn trước tại các bang chiến trường Chứng khoán tương lai Mỹ nhảy vọt khi Trump dẫn trước tại các bang chiến trường

Chỉ số S&P và Nasdaq tương lai tăng mạnh khi Trump dẫn trước Biden tại Florida và các bang khác có khả năng định đoạt ...

Giá vàng, chứng khoán Mỹ tăng vọt trước ngày bầu cử Giá vàng, chứng khoán Mỹ tăng vọt trước ngày bầu cử

Phố Wall đi lên nhờ kỳ vọng Joe Biden giành chiến thắng, còn giá vàng tăng do lo ngại bất ổn về kết quả bầu ...

/ vnexpress.net