Chứng khoán lại lao dốc

Thị trường chứng khoán rơi vào trạng thái bán mạnh, VN-Index có lúc mất hơn 27 điểm khi mở cửa phiên chiều. 

Trạng thái tiêu cực tái diễn trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Mở cửa phiên chiều ngày 23/10, VN-Index có thời điểm mất tới 27 điểm, trước khi đà giảm thu hẹp còn gần 20 điểm (tương đương hơn 2%), giảm về 934,14 điểm.

VN30-Index, chỉ số đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu vốn hóa lớn, cũng mất điểm tương đương về sát mốc 900 điểm. Sắc đỏ cũng là màu chủ đạo trên sàn Hà Nội khi cả HNX-Index và UPCOM-Index đều lao dốc.

chung khoan lai lao doc 128790
Thị trường bất ngờ bị lực bán ép xuống khi bước vào phiên chiều ngày 23/10. Ảnh: VNDirect

Trạng thái tiêu cực xuất hiện ngay từ đầu phiên hôm nay khi chỉ số đại diện cho HoSE giao dịch dưới ngưỡng tham chiếu từ 8 đến 10 điểm. Tâm lý không ổn định của nhà đầu tư cùng với diễn biến bất lợi từ thị trường chứng khoán thế giới khiến lực bán chốt lời áp đảo thị trường.

Tuy nhiên khi thị trường bước vào phiên chiều, làn sóng bán tháo ồ ạt mới thực sự xuất hiện. Đà giảm được nới rộng kéo chỉ số lao dốc giảm gấp ba lần so với phiên sáng. Lực cầu đỡ lại thị trường xuất hiện ngay sau đó nhưng mức giảm vẫn còn gần 20 điểm.

chung khoan lai lao doc 128790
Sắc đỏ bao trùm bảng điện trong phiên chiều nay. Ảnh: SSI

Hầu hết các cổ phiếu lớn đều lao dốc. Cổ phiếu MWG của Thế giới Di Động mất 4.700 đồng, PNJ mất 2.300 đồng, Vinamilk mất 3.200 đồng hay Vietjet cũng giảm 2.000 đồng. Nhóm vốn hóa trung bình (midcap) cũng bị chốt lời ồ ạt khi đã tăng khá tốt gần đây.

Độ rộng của thị trường nghiêng về bên bán khi số cổ phiếu giảm gấp 5 lần số tăng. Riêng trong rổ VN30, chỉ có 2 cổ phiếu tăng trong khi ghi nhận tới 28 cổ phiếu chìm trong sắc đỏ.

Minh Sơn

chung khoan lai lao doc 128790 Chứng khoán mất hàng tỷ USD, vàng tăng phiên thứ 2 liên tiếp

Dường như bị tác động tiêu cực đà giảm mạnh của các chỉ số chứng khoán quốc tế, ngay trong sáng nay, TTCK Việt đã ...

chung khoan lai lao doc 128790 Phố Wall bán tháo, chứng khoán châu Á lao dốc

Chứng khoán châu Á giảm mạnh vào phiên giao dịch sáng 11/10 sau khi Phố Wall có ngày giao dịch tối tệ nhất trong 8 ...

/ VnExpress