Chung kết play-off Hạng nhất Anh: Brentford và Fulham đá vì bao tải tiền

Trận chung kết tranh suất thứ 3 lên chơi tại Premier League 2020-2021 giữa Brentford và Fulham sẽ là trận cầu "đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới".

Sau 2 cái tên đã chính thức giành vé lên hạng là Leeds và West Brom, Brentford hoặc Fulham sẽ đội tiếp theo góp mặt tại Premier League mùa giải sau.

Trận play-off tranh suất thăng hạng giữa 2 đội bóng thành London dự kiến sẽ vô cùng hấp dẫn, đúng với tính chất một trận "chung kết đắt giá".

Với Fulham, họ đang đứng trước cơ hội trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh ngay sau 1 mùa rớt hạng.

Thầy trò huấn luyện viên Scott Parker thi đấu rất thuyết phục tại giải hạng Nhất và cũng không gặp nhiều khó khăn để hạ Cardiff, tiến đến trận chung kết. Mang theo hành trang là kinh nghiệm của đội bóng từng nhiều năm thi đấu tại Premier League, Fulham là đội được đánh giá nhỉnh hơn.

Ngược lại, Brentford đang rất quyết tâm tâm có lần đầu tiên lên chơi ở Ngoại hạng Anh. Dù đứng thứ 3, cao hơn

một bậc so với

Fulham trên

bảng xếp hạng

Championship nhưng Brentford chỉ nhỉnh hơn đối thủ về hiệu số phụ.

Đoàn quân trẻ của Thomas Frank càng chơi càng tiến bộ nhưng sẽ phải ở "cửa dưới" trong trận chung kết.

Brentford chỉ còn cách lịch sử 1 trận đấu nữa. Ảnh: Twitter.
Brentford chỉ còn cách lịch sử 1 trận đấu nữa. Ảnh: Twitter

Tấm vé lên chơi tại Premier League luôn được xem là cơ hội đổi đời cho các động tại hạng dưới. Và xét về ý nghĩa này, cuộc so tài trên Wembley xứng đáng là trận cầu "đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới".

Theo ước tính của tờ Telegraph, đội thắng trận playoff thăng hạng có thể thu về nguồn lợi tương đương 170 triệu bảng, kỷ lục của bóng đá thế giới hiện nay. Con số này thậm chí gấp hơn 3 lần tổng tiền thưởng của Liverpool khi giành chức vô địch Champions League 2018-2019 (khoảng hơn 50 triệu bảng).

Lên hạng đồng nghĩa với sự phát triển vượt bậc về cả vị thế lẫn kinh tế, khát khao chiến thắng là điều cả Brentford và Fulham đều có. Tuy nhiên, suất lên hạng chỉ còn 1 và sẽ dành cho đội quyết tâm và thể hiện tốt hơn ở trận cầu định đoạt.

Trận chung kết play-off Hạng nhất Anh giữa Brentford và Fulham sẽ diễn ra vào lúc 01h45 ngày 5.8 (giờ Việt Nam), phát sóng trực tiếp duy nhất trên kênh Bóng đá TV, ON và Onme/VTVcab.

HOÀI MINH

Italy chạm trán Thụy Điển ở play-off World Cup Italy chạm trán Thụy Điển ở play-off World Cup
Italy bị cầm hòa, phải đá play-off ở vòng loại World Cup Italy bị cầm hòa, phải đá play-off ở vòng loại World Cup

/ laodong.vn