Chung kết AFF Cup 2018: Công an TP.HCM sẽ mạnh tay với những kẻ gây rối

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo 100% lực lượng trực chiến, kiên quyết xử lý những đối tượng gây rối, quá khích.

Sáng 14.12, trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM đã chủ trì hội nghị triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau trận chung kết lượt về giữa đội tuyển bóng đá nam Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ AFF Cup 2018.

chung ket aff cup 2018 cong an tphcm se manh tay voi nhung ke gay roi

Công an TP.HCM đảm bảo người dân cổ vũ trong an toàn. Ảnh: Trác Rin

Tham dự có đại diện các phòng nghiệp vụ Công an TP và Công an 24 quận huyện. Tại hội nghị đã thảo luận và thống nhất nhiều nội dung, phương án quan trọng.

Theo đó, đêm diễn ra trận chung kết, các phòng nghiệp vụ, Công an 24 quận huyện trực 100% quân số để đảm bảo ANTT. Các lực lượng, đơn vị tham gia bảo vệ ANTT phải chủ động ngăn ngừa các hành động quá khích, phân luồng giao thông hợp lý, ngăn chặn tình trạng các loại xe không được phép chở người như: xe ba gác, xe bán tải… chở người ra đường cổ vũ.

Các lực lượng kiểm tra ngăn ngừa từ xa việc bán pháo sáng, pháo nổ; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, thiết bị để chủ động dập tắt pháo sáng, pháo nổ cũng như xử lý người đốt pháo.

chung ket aff cup 2018 cong an tphcm se manh tay voi nhung ke gay roi

Công an TP.HCM bình tĩnh, mềm dẻo trong việc xử lý. Ảnh: Trần Tiến

Lực lượng CSGT tăng cường phân luồng điều tiết ở các trục đường chính đổ về trung tâm. Đặc biệt chủ động điều tiết, chuyển hướng lưu thông từ xa ở các cửa ngõ đổ về trung tâm TP như: H.Bình Chánh, ngã tư An Sương (Q.12), Q.Bình Thạnh, Q.2 để tránh lượng người quá tải ở trung tâm khi cần.

Các lực lượng tuần tra chốt chặn xuyên đêm để kịp thời ngăn chặn việc lợi dụng đêm khuya đua xe trái phép; chủ động bố trí xe PCCC, xe cứu nạn cứu hộ, xe cứu thương ở những tụ điểm tập trung đông người cổ vũ bóng đá để khi có sự cố thì triển khai ứng phó ngay.

Giám đốc Công an TP.HCM, trung tướng Lê Đông Phong yêu cầu các lực lượng tích cực, chủ động cao độ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự nhưng cũng phải hết sức bình tĩnh; linh hoạt mềm dẻo trong xử lý, tránh những điểm nóng để đám đông lợi dụng quá khích.

chung ket aff cup 2018 cong an tphcm se manh tay voi nhung ke gay roi CSGT huy động 100% quân số, nhiều xe bị cấm vào trung tâm Sài Gòn

Để người dân ủng hộ đội tuyển Việt Nam tối nay, CSGT phối hợp các lực lượng giữ an ninh; taxi, xe tải... không được ...

/ Báo Thanh Niên