Chưa thể có lệnh ngừng bắn ở dải Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng, chưa có dấu hiệu rõ ràng về việc kết thúc bạo lực giữa Israel và người Palestine ở dải Gaza và cần thêm thời gian.

“Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để lập lại trật tự và mang lại hoà bình, Điều này sẽ cần thêm thời gian”, CBS dẫn lời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay.

Các đại diện của Mỹ, Qatar, Ai Cập và những nước khác đã cố gắng tìm kiếm một lệnh ngừng bắn song đến nay vẫn chưa có kết quả.

Chưa thể có lệnh ngừng bắn ở dải Gaza - 1
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: The Times of Israel)

Hôm 16/5, phát biểu trước đài truyền hình Kan của Israel, Moussa Abu Marzouk, phó lãnh đạo của Hamas, cho biết: "Nếu Israel không muốn dừng lại, chúng tôi sẽ không dừng lại". Trong khi đó, phụ trách Bộ tư lệnh miền Nam, thuộc Lực lượng Phòng vệ Israel, Eliezer Toledano, cho rằng điều quan trọng bây giờ là "chúng tôi tiếp tục gây thêm thiệt hại cho Hamas".

Israel đã phải đối mặt với sự lên án mạnh mẽ vì cho nổ tung trụ sở các cơ quan báo chí quốc tế - nơi đặt văn phòng của các hãng thông tấn như AP và Al Jazeera... Lực lượng Israel đã cảnh báo trước về cuộc tấn công và không có báo cáo thương vong. "Đó là một mục tiêu hoàn toàn hợp pháp", ông Netanyahu

Về vụ sát hại trẻ em Palestine, ông Netanyahu đổ lỗi cho Hamas, nói rằng tổ chức Hamas sử dụng dân thường làm lá chắn cho chúng.

“Mục tiêu của chúng tôi là nhằm vào một tổ chức khủng bố - những kẻ đang tấn công vào dân thường của chúng tôi. Chúng ẩn nấp sau lưng dân thường của họ, sử dụng dân thường làm lá chắn. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để tấn công những kẻ khủng bố, không chỉ để chúng chạy trốn”, ông Netanyahu nói.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho hay, Israel làm mọi thứ có thể để tránh thương vong cho dân thường. “Hamas đang bắn hàng nghìn quả tên lửa vào các thành phố của chúng tôi với mục đích cụ thể là giết hại dân thường ở những nơi này”, ông Netanyahu nói.

Đến nay, chính quyền Palestine cho biết, xung đột tại dải Gaza đã khiến ít nhất 197 người nước này thiệt mạng, trong đó có 58 trẻ em. Trong khi đó, ít nhất 10 người ở Israel đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng tên lửa từ Gaza - vùng lãnh thổ do nhóm phiến quân Hamas kiểm soát.

Israel hứng mật độ rocket kỷ lục Israel hứng mật độ rocket kỷ lục

Các nhóm dân quân ở Gaza đã phóng khoảng 3.000 quả rocket vào lãnh thổ Israel trong một tuần, mức hỏa lực cao nhất mà ...

Ngày đẫm máu nhất trong giao tranh Israel - Hamas Ngày đẫm máu nhất trong giao tranh Israel - Hamas

Các cuộc không kích của Israel vào Gaza hôm nay giết chết thêm 26 người Palestine, nâng số người chết ở khu vực ven biển ...

/ vtc.vn