Chủ tịch VFF mang 2 con gái đến Mỹ Đình thắp hương, nghi cầu thủ bán độ ở AFF Cup 2014

Tự truyện “Phút 89”, Lê Công Vinh kể lại kỳ AFF Cup 2014 với nỗi buồn về thất bại 2-4 trước Malysia ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình với những câu chuyện khó tin.

chu tich vff mang 2 con gai den my dinh thap huong nghi cau thu ban do o aff cup 2014

Chia sẻ

Hai ái nữ của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Ảnh: Hằng Thuý

Lê Công Vinh tiết lộ về chuyện Chủ tịch Lê Hùng Dũng mang “điềm gở” đến trước trận bán kết lượt về tại AFF Cup 2014:

“AFF Cup năm ấy chúng ta thi đấu rất hưng phấn. Sau khi thắng trận lượt đi ngay trên đất Malaysia với tỉ số 2-1, chúng ta chỉ cần thua 0-1 ở trận lượt về là tiến vào chung kết.

Trước trận đấu ở Mỹ Đình, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng 2 đứa con gái đi vào phòng họp và nói:

- Tôi, các con và các anh lãnh đạo đến thắp hương trên sân Mỹ Đình. Tôi thấy hương cong lắm, rõ ràng thần linh và chư vị ông bà chứng cho mình. Hồi năm 2008, tôi và mọi người đi thắp hương cũng thấy hương cong lại như vậy và sau đó mình vô địch. Ngày mai chúng ta chắc chắn thắng.

Lê Phước Tứ lúc ấy nói: Hoá ra đội thắng là do thắp hương còn đội thua là do cầu thủ.

Lúc ấy, tôi quả thực đã suy nghĩ thế này: Bóng đá kỵ nhất là phụ nữ. Chiếc xe bus của đội đang đi mà gặp bà bầu còn phải quay ngược trở về đi lại cho đỡ xui.

Thuỷ Tiên mới ngồi trên khán đài xem thôi đã bị bàn ra tán vào là vận rủi của đội bóng. Vậy mà ông lại mang cả 2 con gái vào trong sân trước một trận đấu quan trọng đến dường này sao?

Bóng đá là môn mê tín nhất trên đời, từ trong nước ra đến quốc tế, và phụ nữ vẫn xem là đại kỵ. Tôi rất trân trọng phụ nữ nhưng mỗi nghề nghiệp lại có phong tục đặc thù mà người trong nghề không thể tránh được. Ông Lê Hùng Dũng làm bóng đá lâu năm chắc cũng đã nghe qua, nhưng ông phớt lờ việc ấy".

chu tich vff mang 2 con gai den my dinh thap huong nghi cau thu ban do o aff cup 2014

Công Vinh khóc sau trận thua ở bán kết AFF Cup 2014. Ảnh: TL

Sau khi ĐT Việt Nam thất bại cay đắng ở AFF Cup 2014, Công Vinh cũng kể lại câu chuyện đầy ấm ức sau đó khi chính Chủ tịch Lê Hùng Dũng nghi cầu thủ bán độ:

“Trận ấy, Việt Nam thua sốc 2-4, tôi ghi 2 bàn nhưng không cách gì cứu được tình thế. Cả nước buồn bã và tức giận. Phước Tứ xin giã từ đội tuyển ngay sau đó. Giữa lúc tinh thần của chúng tôi rất tệ, ông Lê Hùng Dũng gọi tôi ra nói chuyện:

Tôi nghi có tiêu cực. Tôi tin cậu nhất, cậu là đội trưởng, cậu có hoài nghi ai không? Đây là một trận đấu mà mình không thể thua, vậy mà lại thua ở những tình huống rất có nghi vấn.

Tôi đáp người lãnh đạo tối cao của bóng đá Việt Nam: Không bao giờ. Con cam đoan với chú không thể có tiêu cực. Không ai bán hy vọng của dân tộc hết chú à. Bóng đá là câu chuyện của sai lầm. Bóng đá cứ thắng thì tung hô, thua thì nghi kỵ không ổn đâu chú.

Con đảm bảo các tuyển thủ đều trong sạch. Chú cứ mời công an ở đây điều tra nếu cần”.

Sau đó Công Vinh đúc kết rằng: “Qua cuộc nói chuyện ấy, tôi chính thức nhận ra là niềm tin của các quan chức trong Liên đoàn dành cho cầu thủ chỉ mang tính chất… tương đối. Bởi vì họ đâu có tin cầu thủ, họ làm vì chiếc ghế của mình có thể kiếm ra chức ra tiền”.

chu tich vff mang 2 con gai den my dinh thap huong nghi cau thu ban do o aff cup 2014 Công Vinh cãi nhau với HLV Lê Thuỵ Hải: “Bố không phải thằng đàn ông”

Trong tự truyện “Phút 89”, Lê Công Vinh đã kể lại màn cãi nhau tay đôi với HLV Lê Thuỵ Hải ở B.Bình Dương.

chu tich vff mang 2 con gai den my dinh thap huong nghi cau thu ban do o aff cup 2014 HLV Hữu Thắng được lột tả thế nào trong tự truyện của Công Vinh?

Huấn luyện viên Hữu Thắng, “người thầy, người bạn lớn” (như cách nói của Lê Công Vinh) cho biết, anh không quá bất ngờ về ...

chu tich vff mang 2 con gai den my dinh thap huong nghi cau thu ban do o aff cup 2014 Thủy Tiên có can thiệp sâu vào tự truyện gây tranh cãi của Công Vinh?

Nhà báo Trần Minh (người chấp bút sách) nói đùa rằng Thủy Tiên "viết" cuốn sách này còn nhiều hơn cả anh, nhưng nữ ca ...

chu tich vff mang 2 con gai den my dinh thap huong nghi cau thu ban do o aff cup 2014 “Phút 89” của Công Vinh, ranh giới giữa sự thật và rào cản pháp lý

Giới thể thao và truyền thông tiếp tục nổi sóng sau sự kiện Công Vinh ra mắt cuốn tự truyện “Phút 89”. Có nhiều phản ...

chu tich vff mang 2 con gai den my dinh thap huong nghi cau thu ban do o aff cup 2014 Khi Công Vinh tạo sự phẫn nộ

Ngày ra mắt tự truyện Phút 89, Công Vinh tuyên bố sẵn sàng đối đầu với sự phẫn nộ của những nhân vật được nhắc ...

/ https://laodong.vn