Chủ tịch UEFA: Super League là nỗi ô nhục của bóng đá thế giới

UEFA tuyên bố chống đến cùng dự án thành lập Super League của 12 đội bóng hàng đầu châu Âu.

Cuộc chiến giữa 12 CLB đòi thành lập giải đấu European Super League và UEFA đang được đẩy lên cao trào. 24h sau thông báo đồng loạt về việc rời Hội đồng các CLB châu Âu và Champions League của các đội bóng lớn để tự lập giải riêng, UEFA đã có lời đáp trả.

Chủ tịch UEFA: Super League là nỗi ô nhục của bóng đá thế giới - 1
Ceferin muốn chiến đấu đến cùng với 12 đội bóng đòi rời Champions League.

Chủ tịch Aleksander Ceferin của UEFA chỉ trích quyết định thành lập của Super League là nỗi ô nhục của bóng đá thế giới.

"Super League là nỗi hổ thẹn. UEFA và cả nền bóng đá thế giới đang đoàn kết chống lại một kế hoạch ô nhục, ích kỷ và đầy tham lam.

Một dự án vô nghĩa. Ý tưởng đó không khác gì nhổ nước bọt vào mặt tất cả những người yêu bóng đá trên thế giới và cả xã hội loài người. Chúng tôi sẽ không để họ được yên", Ceferin khẳng định.

Chủ tịch UEFA: Super League là nỗi ô nhục của bóng đá thế giới - 2
PSG sẽ được trao chức vô địch Champions League mùa này?

Cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu đang xem xét khả năng cấm Real Madrid, Chelsea và Manchester City, những đội bóng tuyên bố gia nhập Super League, khỏi Champions League mùa này.

Đây không còn là lời đe dọa, mà UEFA đang nghiên cứu nghiêm túc phương án này. Ông Jesper Moller, thành viên Ủy ban điều hành UEFA, khẳng định:

"Real Madrid, Man City và Chelsea rất có thể sẽ bi cấm thi đấu ở bán kết Champions League mùa giải này. Các CLB ấy phải bị loại, tôi dự kiến quyết định sẽ được đưa ra vào thứ Sáu tới. Khi đó, chúng tôi cần phải tìm cách để kết thúc bình thường mùa giải Champions League này".

Nếu Real, Man City và Chelsea cùng bị loại, chức vô địch nghiêm nhiên được trao cho Paris Saint-Germain, đội duy nhất có mặt ở bán kết Champions League nhưng không tham gia Super League.

Khả năng này rất dễ xảy ra nếu giữa UEFA và nhóm 12 đội lập Super League không tìm được tiếng nói chung. Quyết định sẽ được đưa ra vào ngày 23/4 tới đây.

Cũng trong đêm qua (19/4), UEFA công bố thể thức thi đấu mới của Champions League (áp dụng từ mùa giải 2024) khi tăng số đội tham dự lên con số 36 (nhiều hơn 4 đội so với thể thức cũ). Để lọt vào vòng 1/8, các đội phải thi đấu 10 trận, thay vì 6 trận như trước đây.

UEFA Champions League: Ronaldo đại thắng Messi, M.U phải xuống chơi Europa League UEFA Champions League: Ronaldo đại thắng Messi, M.U phải xuống chơi Europa League
UEFA Nations League: Bồ Đào Nha thắng vẫn bị loại, Đức thảm bại nhục nhã UEFA Nations League: Bồ Đào Nha thắng vẫn bị loại, Đức thảm bại nhục nhã
UEFA Champions League:  Ngoại hạng Anh thể hiện sức mạnh tuyệt đối UEFA Champions League: Ngoại hạng Anh thể hiện sức mạnh tuyệt đối

/ vtc.vn