Chủ tịch UBND TP Nha Trang xin lỗi vụ “bánh mì không phải là hàng thiết yếu”

Liên quan thông tin Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo xử lý vụ “bánh mì không phải là hàng thiết yếu” như CAND online đã thông tin, trưa nay (20/7), ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã có thư gửi công dân Trần Văn Em.

Chủ tịch UBND TP Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, để xảy ra vụ việc nêu trên.

Chủ tịch UBND TP Nha Trang xin lỗi vụ “bánh mì không phải là hàng thiết yếu”
Thư của Chủ tịch UBND TP Nha Trang gửi anh Trần Văn Em

Ngoài việc chỉ đạo không xử phạt hành chính, trả lại xe máy và giấy tờ xe cho anh Trần Văn Em trong ngày 19/7, Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã yêu cầu Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc, tạm thời điều chuyển ông Trần Lê Hữu Thọ thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Nha Trang xin lỗi vụ “bánh mì không phải là hàng thiết yếu”
Tổ kiểm tra phường Vĩnh Hòa tạm giữ xe máy và giấy tờ của anh Trần Văn Em vì lý do "Bánh mì không phải là hàng thiết yếu". Ảnh : cắt từ clip

Như CAND online đã thông tin, trước đó vào chiều ngày 18/7, anh Trần Văn Em (SN 1996, tạm trú ở thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang) rời khỏi nơi làm việc tại công trình thi công dự án Khu nghỉ dưỡng Vega City Nha Trang để ra ngoài mua bánh mì và nước uống. Trên đường về, anh Em bị tổ kiểm tra của phường Vĩnh Hòa tạm giữ xe máy và giấy tờ với lý do ra đường trong trường hợp không cần thiết, vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Khi kiểm tra trên xe máy của anh Em có túi bánh mì và chai nước lọc, nhưng tổ kiểm tra cho rằng “bánh mì không phải là hàng thiết yếu”. Quá trình kiểm tra và làm việc với anh Em, ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cùng người trong tổ kiểm tra không chỉ nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, mà còn có động thái, lời nói thiếu chuẩn mực của người thi hành công vụ

TP Nha Trang chấn chỉnh vụ "bánh mì không phải là lương thực thiết yếu" TP Nha Trang chấn chỉnh vụ "bánh mì không phải là lương thực thiết yếu"

Chiều 19/7, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hòa trả ...

thiết yếu
/ cand.com.vn