Chủ tịch TP.HCM: Từ ngày mai, tuyệt đối không ra đường sau 18h

Từ tối mai, người dân TP.HCM không ra đường sau 18h, tất cả hoạt động tạm dừng, trừ cấp cứu và điều phối dịch bệnh.

Thông tin trên được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đưa ra tại hội nghị Thành ủy TP.HCM mở rộng lần thứ 7 về quán triển Chỉ thị 12 và triển khai chi tiết kế hoạch của TP.HCM về cao điểm phòng, chống dịch tối 25/7.

Chủ tịch TP.HCM: Từ ngày mai, tuyệt đối không ra đường sau 18h - 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Theo ông Phong, đến nay TP đã có 55.570 ca nhiễm được Bộ Y tế công bố. Riêng 17 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP ghi nhận gần 47.000 ca nhiễm (trung bình mỗi ngày phát hiện 2.931 ca bệnh). Các ca nhiễm hiện được ghi nhận phần lớn tại khu phong tỏa và khu cách ly.

Để không xảy ra kịch bản xấu nhất, ông Phong cho biết UBND TP đã ban hành Công văn 2468 về siết chặt Chỉ thị 16 với các biện pháp quyết liệt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

TP cũng đã đưa ra 3 kịch bản để ứng phó với tình hình dịch bệnh. Dù cố gắng nhưng TP vẫn phải áp dụng biện pháp số 2. Trong tình hình hiện nay, nhiều khả năng phải áp dụng biện pháp tình huống thứ 3.

"Để kịch bản thứ 3 không thể xảy ra, UBND TP.HCM ban hành công văn ngày 23/7 với các biện pháp quyết liệt. Từ tối mai, tuyệt đối người dân không ra đường từ 18 giờ, tất cả các hoạt động tạm dừng, trừ cấp cứu và điều phối dịch bệnh", ông Phong nói.

Về việc này ông Phong cho biết, việc đó không phải là giới nghiêm, sau 18h mỗi ngày, người dân không nên ra đường, hoạt động trên địa bàn thành phố tạm dừng tới 6h sáng hôm sau để đảm bảo giãn cách xã hội, hạn chế việc đi lại của người dân.

Lực lượng công an, quân sự và chính quyền địa phương phải tăng kiểm tra 24/24 tại khu dân cư, trên đường phố, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, thậm chí tạm giữ hành chính trong trường hợp chống người thi hành công vụ. Người để dịch bệnh lây lan, gây hậu quả nghiêm trọng, cơ quan chức năng phải điều tra, khởi tố nếu cấu thành tội phạm.

Thêm gần 1.900 bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM được xuất viện Thêm gần 1.900 bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM được xuất viện

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trong ngày 24/7, thành phố cho 1.890 bệnh nhân COVID-19 xuất viện.

/ vtc.vn