Chủ tịch TP Nha Trang xin lỗi người bị PCT phường giữ xe khi đi mua bánh mì

Chủ tịch UBND TP Nha Trang gửi thư xin lỗi anh Trần Văn Em - người bị Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hòa giữ xe khi ra đường vì cho rằng "bánh mì không phải là thực phẩm".

Liên quan đến hành động giữ xe của người dân và phát ngôn "bánh mì không phải là lương thực" của ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, ngày 20/7, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa gửi thư xin lỗi công dân Trần Văn Em. Trong thư, Chủ tịch TP Nha Trang cho rằng Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng, dẫn đến xử lý không đúng tinh thần, có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong khi thi hành công vụ, tạo bức xúc trong dư luận.

Chủ tịch TP Nha Trang xin lỗi người bị PCT phường giữ xe khi đi mua bánh mì - 1
Chủ tịch UBND TP Nha Trang gửi thư xin lỗi anh em.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo TP Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng trên địa bàn thành phố, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên. Chủ tịch UBND TP Nha Trang xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Nha Trang sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ trong thời gian tới.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 18/7, tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Hòa chặn xe máy anh Em. Lúc này, anh Em giải thích xin ra ngoài để mua bánh mì, nước uống và trình giấy ra vào cổng do công ty cấp. Tuy nhiên, tổ công tác cho rằng mua bánh mì, nước uống không phải nhu cầu thiết yếu và quyết định giữ giấy tờ xe, chứng minh nhân dân, xe máy rồi yêu cầu anh Em đến trụ sở phường để làm việc.

Chủ tịch TP Nha Trang xin lỗi người bị PCT phường giữ xe khi đi mua bánh mì - 2
Anh Em ra ngoài mua bánh mì và bị tổ công tác giữ xe. (Ảnh: Cắt từ clip)

Tại đây, một đoạn clip ghi lại cảnh anh Em đến làm việc tại UBND phường Vĩnh Hòa và lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho rằng "bánh mì không phải là thực phẩm".

Sáng nay (20/7), Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức cuộc họp và yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang tiếp tục chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ có liên quan theo đúng quy định, công khai thông tin để nhân dân biết, giám sát.

/ vtc.vn