Chủ tịch Perez tuyên chiến UEFA, Real Madrid bị xóa tên khỏi Champions League?

Số phận của Real Madrid ở Champions League năm nay đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi đội bóng Tây Ban Nha kiên định đến cùng với dự án Super League.

Real Madrid là đội bóng hăng hái và quyết tâm nhất với dự án Super League, giải đấu nội bộ giữa các CLB lớn nhằm tách khỏi và cạnh tranh sòng phẳng với Champions League. Dù 9/12 đội bóng sáng lập đã tuyên bố rời giải, nhưng chủ tịch Florentino Perez của Real khẳng định "Super League vẫn tồn tại và chỉ cần thay đổi đôi chút".

Bên cạnh bảo vệ quyết định và tính pháp lý của Super League, chủ tịch Perez cũng công khai chỉ trích chủ tịch Aleksander Ceferin của UEFA là "chỉ thích sỉ nhục, công kích người khác". Đáp lại, ông Ceferin khẳng định chiến đấu đến cùng với người đứng đầu Real.

Chủ tịch Perez tuyên chiến UEFA, Real Madrid bị xóa tên khỏi Champions League? - 1
Ceferin muốn xóa tên Real khỏi Champions League mùa này.

Theo Deportes Cuatro, UEFA đang làm việc với các luật sư để loại Real khỏi Champions League mùa này cũng như cấm tham dự Champions League mùa kế tiếp. Bên cạnh Real, UEFA cũng muốn một án phạt tương tự cho Juventus, đội bóng được coi là những người đi đầu dự án Super League cùng với chủ tịch Florentino Perez.

Chủ tịch Ceferin nói "khả năng trận Chelsea - Real bị hoãn là rất nhỏ", nhưng UEFA sẽ xem xét mọi khả năng. UEFA có đủ cơ sở pháp lý để loại Real? Phân tích về khả năng này, nhật báo Marca cho biết cơ quan cao nhất của bóng đá châu Âu không có lý do nào để xóa tên đại diện Tây Ban Nha khỏi Champions League mùa này.

"Ban điều hành UEFA sẽ họp vào hôm nay (23/4) để xem xét kỹ lưỡng các vấn đề. Tuy nhiên, ban điều hành không có quyền xử phạt Real Madrid hay bất kỳ CLB nào.

Cơ quan xử phạt của UEFA là Ban kỷ luật, và mọi hình phạt đều theo quy trình, hồ sơ, cáo buộc, bằng chứng… và không phải quyết định của Ban điều hành. Quyền hạn các bên được tách biệt. Ngoài ra, không có cơ sở pháp lý nào cho hành động này (loại Real) và nếu cần, Tòa án thể thao quốc tế (CAS) sẽ lật lại quyết định".

Chủ tịch Perez tuyên chiến UEFA, Real Madrid bị xóa tên khỏi Champions League? - 2
Real có tiếp tục cuộc chơi tại Champions League?

Các chuyên gia về luật thể thao cũng xác nhận với Marca rằng không có khả năng Real bị loại khỏi Champions League. CLB này không vi phạm điều khoản trong quy định của giải đấu. Không có điều luật nào quy định rằng việc trình bày hoặc tạo ra một giải đấu cạnh tranh song song là sẽ khiến CLB bị loại khỏi giải hiện hành.

Trong thông báo rạng sáng nay (23/4), Barcelona cũng khẳng định sẽ ở lại Super League, và quyết định thành lập giải đấu được tòa án bảo hộ về tính pháp lý. Các CLB sáng lập đã lường trước và sẵn sàng cuộc đấu về luật pháp với UEFA nếu cần.

Quyết định về số phận của các đội sáng lập Super League sẽ được thông qua trong cuộc họp hội đồng UEFA vào hômm nay.

Real lọt vào bán kết Champions League mùa này, gặp Chelsea. Thầy trò HLV Zinedine Zidane có cơ hội giành Champions League thứ 14 trong lịch sử khi chưa từng thua ở bán kết giải này trong 3 năm gần nhất góp mặt. Chủ tịch Perez tuyên bố Real "sẽ giành danh hiệu Champions League thứ 14 trước khi tham gia Super League".

HỒNG NAM

Super League ra đời: 12 CLB lớn nhất châu Âu tự lập giải đấu mới Super League ra đời: 12 CLB lớn nhất châu Âu tự lập giải đấu mới
Champions League và Europa League có thể chứng kiến chung kết toàn Anh Champions League và Europa League có thể chứng kiến chung kết toàn Anh
Danh sách 4 đội bóng vào bán kết Champions League 2020-2021 Danh sách 4 đội bóng vào bán kết Champions League 2020-2021

/ vtc.vn