Chủ tịch nước: TP.HCM đã vượt qua đỉnh dịch nhưng không được chủ quan

TP.HCM đã vượt qua khó khăn gian khổ, đã vượt qua đỉnh dịch nhưng không được chủ quan vì số người tử vong còn lớn, số người bị nặng còn nhiều.

Đó là đánh giá của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp xúc cử tri ngành Y tế TP.HCM trước thềm kỳ họp thứ hai khóa XV theo hình thức trực tuyến, sáng 9/10.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước chia sẻ với đồng bào nhân dân, cử tri TP.HCM về những đau thương mất mát to lớn trong đợt dịch vừa qua với hơn 15.000 người thiệt mạng. Ông cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những vất vả, khó khăn của lực lượng tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, bác sĩ, cán bộ ngành y tế đã và đang ngày đêm hỗ trợ chăm sóc người bệnh.

Theo Chủ tịch nước, nhiều cán bộ y tế đã hy sinh, nhiều tấm gương làm việc tận tụy quên mình, xả thân làm nhiệm vụ làm lay động lòng người, được xã hội trân trọng cảm ơn và tôn vinh. Người đứng đầu Nhà nước biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi của lực lượng y tế cả nước, trong đó có cán bộ nhân viên y tế của TP.HCM.

Chủ tịch nước: TP.HCM đã vượt qua đỉnh dịch nhưng không được chủ quan - 1
Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri ngành Y tế tại đầu cầu TP.HCM.

Chủ tịch nước lưu ý dù thời điểm này TP.HCM đã vượt qua đỉnh dịch, đã vượt qua khó khăn gian khổ để đưa cuộc sống dần trở lại bình yên, nhưng không được chủ quan vì số người tử vong còn lớn, số người bị nặng còn nhiều.

"Số người tử vong vẫn lớn, số người nhiễm nặng còn nhiều, nhưng có thể nói đỉnh dịch của TP.HCM đã đi qua", Chủ tịch nước đánh giá.

Đợt dịch thứ tư, thành phố đã huy động nguồn lực rất lớn với 536 trạm y tế lưu động được thành lập; mạng lưới thu dung điều trị của 144 bệnh viện, trong đó có 32 bệnh viện dã chiến trên khắp các quận huyện với gần 600.000 giường bệnh; 1.533 đội lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch lên tới gần 200.000 người.

Hiện vẫn có trên 20.000 bệnh nhân phải điều trị tại bệnh viện, trên 22.000 người điều trị tại nhà. Lúc này, lãnh đạo TP.HCM, các chiến sĩ áo trắng và lực lượng phòng chống dịch vẫn đang ngày đêm miệt mài chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Lắng nghe những đánh giá của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, buổi tiếp xúc cử tri lần này có ý nghĩa quan trọng khi được Chủ tịch nước cùng các lãnh đạo Trung ương chủ trì, tham dự, đồng thời còn có sự tham gia của các cử tri ngành y là những vị giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế đến từ mọi miền đất nước đã có nhiều đóng góp tại tâm dịch là TP.HCM.

Phó Chủ tịch TP.HCM: Sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh về vốn vay, hoàn thuế Phó Chủ tịch TP.HCM: Sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh về vốn vay, hoàn thuế

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cho biết, TP đã có chương trình để hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh về vốn ...

Vietnam Airlines mở lại đường bay hai chiều giữa Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng Vietnam Airlines mở lại đường bay hai chiều giữa Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng

Từ 10/10, Vietnam Airlines nối lại 14 đường bay hai chiều, trong đó có tuyến Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng.

603.380 liều vaccine Pfizer tới TP.HCM, Mỹ tặng Việt Nam tổng 9,1 triệu liều 603.380 liều vaccine Pfizer tới TP.HCM, Mỹ tặng Việt Nam tổng 9,1 triệu liều

Tổng lãnh sự quán Mỹ cho biết, 603.380 liều vaccine Pfizer-BioNTech về tới TP.HCM tối 8/10, nâng tổng số liều vắc xin Mỹ tặng Việt ...

Lực lượng hỗ trợ rút về, TP.HCM sẽ điều trị bệnh nhân COVID-19 thế nào? Lực lượng hỗ trợ rút về, TP.HCM sẽ điều trị bệnh nhân COVID-19 thế nào?

Chậm nhất tới ngày 15/10, lực lượng chi viện chống dịch, điều trị bệnh nhân COVID-19 sẽ rút quân khỏi TP.HCM để trở về địa ...

/ vtc.vn