Chủ tịch Korean Air Lines tước mọi quyền hành của hai con gái

Hãng hàng không Korean Air Lines (Hàn Quốc) hôm 22-4 cho biết hai con gái của chủ tịch hãng này sẽ lập tức từ chức trong bối cảnh bị cáo buộc lạm quyền.

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc này cho biết đây là quyết định do chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Cho Yang-ho đưa ra.

Theo đài BBC, cảnh sát đang điều tra bà Cho Hyun-min, phó chủ tịch cấp cao của Korean Air Lines và là con gái út của ông Cho Yang-ho, sau khi người này bị cáo buộc hắt nước vào mặt nhà quản lý một công ty quảng cáo vào tháng rồi.

"Tôi thành thật xin lỗi vì gây bất bình trong dư luận và đội ngũ nhân viên của Korean Air về các vấn đề liên quan đến những thành viên trong gia đình tôi" - ông Cho Yang-ho cho biết.

Vị chủ tịch Korean Air Lines khẳng định hai con gái của ông sẽ bị tước bỏ tất cả chức vụ trong hãng.

chu tich korean air lines tuoc moi quyen hanh cua hai con gai
Ông Cho Yang-ho xin lỗi về hành động của con gái. Ảnh: Reuters

Chị gái của bà Cho Hyun-min là Cho Hyun-ah từng vướng vào vụ bê bối lạm quyền hồi năm 2014 sau khi đuổi một tiếp viên ra khỏi máy bay vì người này đưa túi hạt mắc ca cho bà mà không đổ ra đĩa.

Bà Cho Hyun-ah, 44 tuổi, bị kết tội vi phạm an toàn hàng không, cưỡng chế và lạm dụng quyền lực hồi năm 2015 và bị giam 5 tháng.

Chủ tịch Cho Yang-ho cho biết hãng sẽ bổ nhiệm giám đốc điều hành chuyên nghiệp Suk Tai-soo, hiện là giám đốc điều hành của Công ty con KAL Hotel Network, làm phó chủ tịch mới của Korean Air Lines.

chu tich korean air lines tuoc moi quyen hanh cua hai con gai
Bà Cho Hyun-min trước đó cũng đã lên tiếng xin lỗi về hành động sai trái của mình. Ảnh: Reuters

Hôm 21-4, Cục Hải quan Hàn Quốc lục soát nhà của các con ông Cho vì nghi ngờ họ sử dụng máy bay hãng Korean Air Lines để mang hàng hóa xa xỉ vào Hàn Quốc mà không phải trả thuế. Một quan chức cho biết các nhà chức trách đã có được "bằng chứng" dưới dạng hình ảnh về một số hàng hóa được đưa vào Hàn Quốc miễn thuế mà không khai báo với hải quan.

Khi hoàn tất danh sách đầy đủ về các hàng hóa không được báo cáo với hải quan, cơ quan chức năng sẽ quyết định xem liệu có điều tra hay không trong trường hợp gia đình ông Cho tham gia các hoạt động bất hợp pháp.

Xuân Mai (Theo Yonhap, BBC)

chu tich korean air lines tuoc moi quyen hanh cua hai con gai Ái nữ của chủ tịch tập đoàn Hàn Quốc ném chai nước vào mặt nhân viên: Cộng đồng dậy sóng

Ném chai nước vào mặt một giám đốc bộ phận, con gái thứ 2 của Chủ tịch tập đoàn Korean Air Lines Hàn Quốc bị ...

/ nld.com.vn