Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu thay cán bộ nhũng nhiễu

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu thay thế những cá nhân vi phạm, có biểu hiện tiêu cực, thái độ không đúng mực.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký công văn chỉ đạo, yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng gây phiền hà, hướng dẫn không rõ ràng của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) còn diễn ra gây bức xúc dư luận.

Ông Thơ nói rõ, nguyên nhân của tồn tại trên là do người đứng đầu chưa thực sự chú trọng trọng công tác quản lý CBCCVC thuộc quyền quản lý, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của một bộ phận CBCCVC chưa cao.Điển hình là các vụ việc tại phường Tân Chính (quận Thanh Khê), phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu)…

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương có lúc, có nơi chưa tốt. Việc xử lý các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực chưa nghiêm.

Đà Nẵng lại yêu cầu xử lý cán bộ 'hành dân'

Do đó, ông Thơ yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP.Đà Nẵng, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã tiến hành ngay việc rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy định nội bộ về quy trình, thủ tục hành chính không còn phù hợp, gây phiền hà cho việc tiếp nhận và xử lý công việc của người dân và doanh nghiệp; kiên quyết loại bỏ những khâu trung gian, những thủ tục rườm rà, chồng chéo…

Đồng thời rà soát, bố trí đội ngũ CCVC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Kịp thời thay thế những cá nhân vi phạm, có biểu hiện tiêu cực, thái độ không đúng mực. Nếu để xảy ra vi phạm tại các đơn vị thì người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch TP.

An An (tổng hợp)  21/12/2019 07:43

Lo Đà Nẵng trở thành ‘thành phố chết’ vì rác, chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo khẩn

 Khánh Sơn-bãi rác duy nhất Đà Nẵng chỉ còn khoảng 260 ngày nữa sẽ phải đóng cửa vì không còn khả năng tiếp nhận rác.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: ‘Xe dù lộng hành trước bến xe, thanh tra giao thông ở đâu?’

Chứng kiến thực trạng xe dù, bến cóc lộng hành ngay trước khu vực bến xe, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đặt câu hỏi: ...

Đang xét xử vụ án đe dọa giết Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

Bị cáo Đào Tấn Cường bị xét xử vì tội đe dọa giết người vì đã có hành vi dùng điện thoại nhắn tin đe ...

/ baodatviet.vn