Chủ tịch Huawei kêu gọi Mỹ ngừng các biện pháp trừng phạt

Chủ tịch Tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi vừa kêu gọi Mỹ ngừng làm ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng toàn cầu bằng việc hạn chế trao đổi thương mại.

“Mỹ đã thay đổi lệnh trừng phạt lần thứ 3 và quả thật nó đã tạo ra thử thách lớn cho hoạt động sản xuất và vận hành của chúng tôi”, Chủ tịch Huawei Guo Ping nói với các phóng viên, đồng thời hy vọng Mỹ sẽ cân nhắc lại các chính sách hạn chế thương mại.

Theo ông Guo Ping, Huawei có đầy đủ chip cho các hoạt động doanh nghiệp, bao gồm cả mạng lưới 5G, tuy nhiên, công ty này vẫn cảm nhận được tác động của các lệnh cấm vận Mỹ với nguồn cung chip điện thoại thông minh.

Chủ tịch Huawei kêu gọi Mỹ ngừng các biện pháp trừng phạt ảnh 1

Washington luôn cáo buộc Huawei là phương tiện do thám của chính quyền Trung Quốc, do đó, từ ngày 15-9, đã áp đặt quy định cấm các công ty Mỹ cung cấp và phục vụ cho Huawei.

Theo nhiều nguồn tin, Qualcomm đang xin giấy phép để được tiếp tục làm ăn với Huawei, trong khi Intel đã được chấp thuận bán cho tập đoàn Trung Quốc một vài sản phẩm.

Cho đến nay, Washington vẫn có ít dấu hiệu cho thấy sẽ nương tay trong cuộc chiến với Huawei, nhất là vào thời điểm mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang trở nên vô cùng tồi tệ.

Vào hồi tháng 8, Mỹ cho biết, họ sẽ mở rộng chiến dịch ‘’mạng lưới sạch” nhằm ngăn cản các ứng dụng và công ty viễn thông Trung Quốc có được các thông tin nhạy cảm của người dân và doanh nghiệp Mỹ.

Chủ tịch Huawei thừa nhận công ty đang ở ‘khoảnh khắc sống- chết’ Chủ tịch Huawei thừa nhận công ty đang ở ‘khoảnh khắc sống- chết’
Chủ tịch Huawei chỉ trích cách đối xử hung dữ với các công ty nước ngoài của Mỹ Chủ tịch Huawei chỉ trích cách đối xử hung dữ với các công ty nước ngoài của Mỹ
/ anninhthudo.vn