Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn

Ngày 19/6, tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn gồm đồng chí Trần Sỹ Thanh, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Ủy viên Ủy ban Tài chính Quốc hội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và đồng chí Triệu Tuấn Hải, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn đã tham dự buổi tiếp xúc cử tri cụm xã Đồng Tân, Cai Kinh, Hòa Lạc báo cáo về kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

chu tich hdtv tap doan dau khi viet nam tran sy thanh tiep xuc cu tri huyen huu lung tinh lang son
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Hữu Lũng.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn, huyện Hữu Lũng và hơn 100 cử tri thuộc 3 xã Đồng Tân, Cai Kinh, Hòa Lạc.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Triệu Tuấn Hải đã báo cáo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và những đạo luật đã được Quốc hội thông qua gồm: Luật Đo đạc và bản đồ, Luật An ninh mạng, Luật Tố cáo, Luật Cạnh tranh, Luật Quốc phòng, sửa đổi và bổ sung một số điều của Luật Thể dục - thể thao, sửa đổi và bổ sung một số điều của 11 luật có liên quan đến quy hoạch được ban hành nhằm thống nhất với Luật Quy hoạch, loại bỏ các quy hoạch sản phẩm.

chu tich hdtv tap doan dau khi viet nam tran sy thanh tiep xuc cu tri huyen huu lung tinh lang son
Cử tri xã Đồng Tân đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập các ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, chính quyền tỉnh và các cơ quan nhà nước hữu quan.

Các cử tri tham gia buổi tiếp xúc đã trình bày 17 kiến nghị thuộc các vấn đề liên quan như tài nguyên môi trường, chính sách với người có công, giao thông vận tải, nông nghiệp và nông thôn, an ninh an toàn trên địa bàn tỉnh.

Sau khi lắng nghe kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên Môi trường, lãnh đạo huyện Hữu Lũng và lãnh đạo 3 xã Đồng Tân, Cai Kinh, Hòa Lạc đã trực tiếp giải đáp thỏa đáng các kiến nghị của cử tri. Trong đó, nổi bật là các vấn đề chính sách cho người có công, giáo dục, giao thông vận tải, phát triển nông thôn mới, an ninh an toàn trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

chu tich hdtv tap doan dau khi viet nam tran sy thanh tiep xuc cu tri huyen huu lung tinh lang son
Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã đánh giá cao cán bộ, cử tri các cấp của huyện Hữu Lũng đã đóng góp nhiều ý kiến phản ánh thực tế, sát sao với đời sống nhân dân. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai của huyện Hữu Lũng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Riêng về vấn đề giáo dục, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn Trần Sỹ Thanh khẳng định cần làm rõ đây là vấn đề ưu tiên hàng đầu của tỉnh, của từng hộ gia đình, là nền tảng để phát triển nhân lực của tỉnh nên không vì bất cứ lý do gì các cháu không được đi học. Đồng chí nhấn mạnh cử tri cần phải hiểu rõ cách tiếp cận vấn đề về giáo dục, giao thông, phát triển kinh tế…

chu tich hdtv tap doan dau khi viet nam tran sy thanh tiep xuc cu tri huyen huu lung tinh lang son
Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng khẳng định tính đúng đắn của hai dự luật đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua là Luật An ninh mạng và Luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt. Về dự luật An ninh mạng là đảm bảo quyền lợi của hàng triệu người Việt Nam đang sử dụng Internet về vấn đề quyền bảo mật thông tin cá nhân, quyền được bảo vệ tránh bị kẻ xấu lợi dụng, công kích, bôi nhọ, lừa đảo…

Về dự luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt, đồng chí Trần Sỹ Thanh khẳng định đây là dự luật rất chặt chẽ, gồm nhiều ràng buộc và quy định cụ thể với từng chủ thể về quyền thuê đất, thời hạn thuê đất... Do đây là dự luật có nhiều điểm mới, phức tạp nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ đã quyết định chưa thông qua dự luật này tại kỳ họp thứ 5 và chuyển sang kỳ họp sau để có thời gian tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng của các đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân để hoàn thiện các dự thảo luật, hoàn chỉnh các dự thảo nghị quyết đề án về thành lập từng đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt.

chu tich hdtv tap doan dau khi viet nam tran sy thanh tiep xuc cu tri huyen huu lung tinh lang son

Melbana Energy khẳng định triển vọng dầu khí tại phía Bắc Cuba

Công ty Melbana Energy của Úc cho biết các dữ liệu mới thu thập được về trữ lượng dầu ở bờ biển phía Bắc của ...

chu tich hdtv tap doan dau khi viet nam tran sy thanh tiep xuc cu tri huyen huu lung tinh lang son

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam kiểm tra tình hình Dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Ngày 19/6, đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-tap-doan/Chu-tich-HDTV-Tap-doan-Dau-khi-Viet-Nam-Tran-Sy-Thanh-tiep-xuc-cu-tri-huyen-Huu-Lung-tinh-Lang-Son/3d272167-7617-441b-8ab8-5f438985e509

/ Cổng Thông tin Tập đoàn Dàu khí VN