Chủ tịch đảng Cộng hòa: Ông Trump là đảng viên được mến mộ nhất

Người đứng đầu Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) cho biết, cựu Tổng thống Trump "vẫn lãnh đạo đảng" và là đảng viên Cộng hòa được mến mộ nhất.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump vẫn tiếp tục lãnh đạo đảng sau thất bại trong cuộc bầu cử vào năm 2020, nhấn mạnh ông vẫn là đảng viên Cộng hòa được mến mộ nhất và là nhân vật gây quỹ lớn nhất trong đảng.

"Bạn biết đấy, khi chứng kiến người tham gia các cuộc mít tinh ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump và khả năng gây quỹ với số tiền lên đến 102 triệu USD thì hoàn toàn có thể nói rằng ông Trump là đảng viên Cộng hòa được yêu mến nhất và vẫn là lãnh đạo đảng”, Chủ tịch RNC Ronna McDaniel cho hay.

Chủ tịch đảng Cộng hòa: Ông Trump là đảng viên được mến mộ nhất - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố của Chủ tịch RNC Ronna McDaniel được đưa ra sau khi hồi tháng 1 bà cho biết RNC sẽ giữ vị trí trung lập khi đề cử vào năm 2024 cho vị trí tổng thống. Bản thân ông Trump vẫn chưa xác nhận liệu ông có tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không.

Hôm 7/8, Sean Spicer, người từng giữ vị trí thư ký báo chí của chính quyền Donald Trump, cho biết vị cựu tổng thống Mỹ có ý định tái tranh cử năm 2024.

Theo ông Spicer, quyết tâm tranh cử của cựu Tổng thống đã trở nên lớn hơn trong những tháng vừa qua, sau khi chứng kiến cách Tổng thống Mỹ Joe Biden xử lý một số vấn đề như nhập cư.

Ông Trump và các ủy ban hành động chính trị - thường gọi là "PAC" - đang tích cực tổ chức các cuộc mít tinh, kêu gọi sự ủng hộ của cư tri đối với đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. Trong 6 tháng qua, PAC của ông Trump đã thu về 82 triệu USD. Ông trở thành người gây quỹ lớn nhất trong số các cựu Tổng thống Mỹ.

Ông Trump cũng nhiều lần tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ các ứng cử viên đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc đua vào Hạ viện năm 2022.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Cựu Tổng thống Trump phủ nhận tin muốn đảo chính sau thất cử Cựu Tổng thống Trump phủ nhận tin muốn đảo chính sau thất cử
Cựu cố vấn khẳng định ông Trump sẽ tái tranh cử tổng thống Mỹ Cựu cố vấn khẳng định ông Trump sẽ tái tranh cử tổng thống Mỹ

/ vtc.vn