Chủ tịch Đà Nẵng: Đừng cứng nhắc, phải tạo điều kiện cho dân sửa nhà chống bão

Chủ tịch UBND Đà Nẵng yêu cầu các địa phương không cứng nhắc, máy móc mà phải tạo điều kiện cho người dân sửa chữa, gia cố nhà cửa chống bão Conson.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tối 9/9, trước diễn biến phức tạp của bão Sonca, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện cho phép người dân, đơn vị được sửa chữa, gia cố các công trình dân sinh, nhất là những hộ dân có nhà cửa xuống cấp, bảo đảm công tác phòng, chống mưa bão.

Với các khách sạn đóng cửa lâu ngày cần sửa chữa, khắc phục, các quận huyện, xã phường không được quá máy móc để tạo điều kiện cho người dân.

Thành phố đã giao thẩm quyền cho các địa phương thì phải xử lý chứ không phải triển khai chậm chạp hoặc không triển khai, làm ảnh hưởng đến chủ trương của thành phố. Các địa phương không nên cứng nhắc, máy móc mà phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong công tác sửa chữa, gia cố nhà cửa”, ông Chinh nhấn mạnh.

Chủ tịch Đà Nẵng: Đừng cứng nhắc, phải tạo điều kiện cho dân sửa nhà chống bão - 1
Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch nhưng phải tạo điều kiện cho người dân sửa chữa nhà để phòng chống bão.

Về tình hình phòng chống dịch, ông Lê Trung Chinh yêu cầu các quận, huyện rà soát, đánh giá lại những khu vực nguy cơ cao đã tháo gỡ phong tỏa để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Riêng huyện Hòa Vang tiếp tục theo dõi, điều tra dịch tễ thật kỹ trường hợp tài xế của Công ty TNHH TM Men Hóa dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng đó, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố rà soát, xử lý nghiêm vi phạm công tác phòng, chống dịch của công ty này để tăng tính răn đe cho những trường hợp khác.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu các lực lượng liên ngành tiếp tục kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào thành phố, test nhanh kháng nguyên tất cả tài xế vào thành phố. Các đơn vị, địa phương kiểm tra, quản lý khu cách ly tập trung, bảo đảm cách ly an toàn, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp hoàn thành cách ly về theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

Đối với những kiệt, hẻm có nguy cơ cao, ông Chinh chỉ đạo các địa phương nhanh chóng triển khai phương án di dân đến nơi khác để tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Xuân Tiến

Được hoạt động trở lại, quán ăn ở "vùng xanh" Đà Nẵng vẫn cửa đóng then cài Được hoạt động trở lại, quán ăn ở "vùng xanh" Đà Nẵng vẫn cửa đóng then cài
Đà Nẵng chuẩn bị chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 lớn nhất từ trước tới nay Đà Nẵng chuẩn bị chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 lớn nhất từ trước tới nay

/ vtc.vn