Chủ tịch Barcelona bị điều tra tham nhũng

Cảnh sát Catalan đã đệ trình lên tòa án một báo cáo với nội dung cáo buộc Chủ tịch CLB Barcelona ông Josep Bartomeu có hành vi... tham nhũng.

Cụ thể theo tờ El Mundo vào tối 3/9 thì CLB Barcelona được cho là đã thuê công ty giám sát mạng xã hội I3 Ventures với mức giá cao 600% so với giá thông thường, điều này dẫn đến cáo buộc tham nhũng với một số cá nhân thuộc ban lãnh đạo đội bóng này mà đứng đầu là Chủ tịch Josep Bartomeu.

Ông Bartomeu được cho là nhân vật chính trong scandal bôi nhọ của công ty I3 Ventures.

Tranh cãi xung quanh mối liên hệ của CLB Barcelona với I3 Ventures đã nổi lên vào tháng 2/2019 khi Cadena Ser báo cáo rằng công ty được thuê để giám sát mạng xã hội có liên quan đến một loạt tài khoản đăng những câu chuyện tiêu cực về các nhân vật của câu lạc bộ, những người có khả năng chống lại Chủ tịch Josep Bartomeu.

Vào tháng 7/2019, Barcelona đã công bố công khai kết quả điều tra của công ty kiểm toán PWC về việc đội bóng này không ủy quyền cho công ty I3 Ventures thực hiện chiến dịch bôi nhọ với những cá nhân được cho là bất hòa với Chủ tịch Josep Bartomeu.

Trong báo cáo của PWC khẳng định Barcelona không trả cho I3 Ventures cao hơn mức bình thường song El Mundo khẳng định cảnh sát không quan tâm tới bản báo cáo này và thực hiện điều tra.

Một số nguồn tin tại Tây Ban Nha khẳng định Messi chính là một trong những mục tiêu chính của chiến dịch bôi nhọ trên.

Thông tin này đến ngay sau khi Messi đang chuẩn bị ra quyết định cuối cùng trong việc đi hay ở lại sân NouCamp đến hết mùa sau. Siêu sao 33 tuổi đã bày tỏ mong muốn ra đi tuy nhiên ban lãnh đạo Barcelona không đồng ý kích hoạt điều khoản 24 trong bản hợp đồng để M10 có thể rời NouCamp theo dạng chuyển nhượng tự do.

Một số nguồn tin khẳng định “90% Messi sẽ ở lại Barca" sau khi cuộc gặp giữa cha anh đồng thời là người đại diện với Chủ tịch Bartomeu vào rạng sáng 3/9 ( giờ Việt Nam) không đạt được kết quả nào.

Bình Nguyễn

Lãnh đạo Barca thất hứa khiến Messi miễn cưỡng ở lại thế nào? Lãnh đạo Barca thất hứa khiến Messi miễn cưỡng ở lại thế nào?
Giữa khủng hoảng, Koeman sắp đón tin vui ở Barcelona Giữa khủng hoảng, Koeman sắp đón tin vui ở Barcelona

/ cand.com.vn