Chơi đào hầm trú ẩn, 3 cháu bé bị vùi lấp thiệt mạng

Chơi đào hầm trú ẩn tại khu vực có ta luy kè vách núi ở Lâm Đồng, 3 cháu nhỏ bị đất cát từ phía trên đổ xuống vùi lấp dẫn đến thiệt mạng.

Ngày 24/9, ông Trương Hữu Đồng, Chủ tịch UBND huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã đưa thi thể các cháu bé thiệt mạng do bị đất vùi lấp về cho gia đình mai táng.

Vụ việc đau lòng này xảy ra vào khoảng 11h cùng ngày tại tiểu khu 66, xã Đạ Long (huyện Đam Rông).

Nạn nhân là 3 cháu bé người dân tộc thiểu số gồm L.H.N.Th. (7 tuổi), L.H.H.T. (10 tuổi, cùng ngụ tại xã Đạ Long) và K'H. (ngụ xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, họ hàng với Th.).

Chơi đào hầm trú ẩn, 3 cháu bé bị vùi lấp thiệt mạng - 1
Khu vực nơi 3 cháu bé bị đất cát vùi lấp. (Ảnh: CTV)

Trong khi đi chăn bò ở rừng thuộc tiểu khu 66, 3 cháu bé đã vào khu vực có ta luy kè vách núi để chơi trò đào hầm trú ẩn. Khi đào sâu vào vách ta luy, 3 cháu nhỏ bị đất cát từ phía trên đổ xuống vùi lấp dẫn đến nghẹt thở.

Ngay khi nhận được tin báo từ người dân, UBND xã Đạ Long đã chỉ đạo các lực lượng công an, dân quân và người dân tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cả 3 cháu bé sau đó được đưa đến trung tâm y tế xã cấp cứu nhưng đều không qua khỏi.

Được biết, khu vực này đã hư hỏng nhiều lần, thường xảy ra sạt lở và được cơ quan chức năng cắm biển báo nguy hiểm.

Hiện địa phương đã tới thăm hỏi, chia sẻ nỗi mất mát lớn này đối với các gia đình và hỗ trợ gia đình mỗi em 18 triệu đồng để lo hậu sự.

/ vtc.vn