Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua

Sau khi nhiều chợ truyền thống Hà Nội tạm đóng cửa vì liên quan đến F0, nhiều chợ lưu động được mở ra nhằm đảm bảo cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 1
Một điểm chợ lưu động được gấp rút mở ra tại sân nhà văn hóa thôn Yên Xá (Thanh Trì) ngay sau khi chợ Yên Xá phải tạm đóng cửa vì liên quan đến ca F0.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 2
Người dân phải xuất trình phiếu đi chợ, rửa tay sát khuẩn đo thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ trước khi vào mua sắm tại điểm chợ này. Trong khi mua, khách hàng liên tục được nhắc nhở giữ khoảng cách an toàn trong mùa dịch.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 3
Lực lượng chức năng đo thân nhiệt, kiểm tra phiếu đi chợ của người dân.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 4
Một vị cán bộ huyện Thanh Trì cho biết UBND huyện luôn cắt cử cán bộ thường xuyên kiểm tra, đảm bảo giá cả bình ổn, đủ lương thực thực phẩm thiết yếu cũng như khống chế lượng người vào chợ ở mức vừa phải, tránh xảy ra tình trạng xô bồ để giữ an toàn mùa dịch.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 5
Theo ghi nhận, các loại thịt lợn tươi không thiếu và sẵn sàng đáp ứng đủ nhu cầu của người mua. Thị ba chỉ giá 160.000 đồng/kg; mông sấn 150.000 đồng/kg; nạc vai 140.000 đồng/kg; xương lợn giá 90.000 đồng/kg.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 6
Các loại thuỷ sản tươi sống cũng dồi dào với cá chép giá 60.000 đồng/kg; trắm cỏ 60.000 đồng/kg; rô phi 40.000 đồng/kg.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 7
Bắp cải giá 15.000 đồng/kg; rau ngót 28.000 đồng/kg; mướp 15.000 đồng/kg. Ngoài ra, trứng gà ở đây rẻ hơn so với nhiều nơi, giá chỉ 30.000 đồng/chục; trứng vịt giá 45.000/chục.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 8
Nhiều người dân rất thích thú với mô hình chợ lưu động. Chị Thuỷ, một khách hàng cho biết: "Tổ chức chợ lưu động thế này rất tiện cho người dân khi đi mua các nhu yếu phẩm cho gia đình, trong bối cảnh nhiều nơi phải đóng cửa".
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 9
Tại phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) mô hình chợ lưu động cũng được triển khai sau khi chợ Đồng Xa (chợ dân sinh lớn nhất tại phường) tạm đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh. UBND phường Mai Dịch đã bố trí 2 điểm chợ lưu động tại Trung tâm văn hóa thể thao phường và sân bóng B5. Đây đều là những địa điểm nằm ngay trong khu dân cư, tạo sự thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 10
Tại Trung tâm văn hóa thể thao phường Mai Dịch, các mặt hàng thiết yếu luôn đảm bảo tươi ngon sẵn sàng phục vụ người dân khi đến mua hàng. Một số các mặt hàng như cà chua, mướp đắng, mướp ngọt... đều có giá 20.000 đồng/kg. Bên cạnh rau xanh, các loại hoa quả tại điểm chợ này cũng có mức giá bình ổn với dưa hấu giá 18.000 đồng/kg, củ đậu giá 15.000 đồng/kg; cam sành giá 40.000 đồng/kg.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 11
Thịt lợn tại đây có giá khoảng từ 130.000 - 160.000 đồng tuỳ loại. Gà ta 150.000 đồng/kg; gà công nghiệp 90.000 đồng/kg...
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 12
Sau khi chợ Long Biên tạm đóng cửa, UBND quận Ba Đình đã tổ chức điểm bán hàng lưu động tại trường THCS Phúc Xá (số 2 An Xá, phường Phúc Xá) để phục vụ nhân dân. Giá các mặt hàng thiết yếu tại đây được niêm yết công khai, rõ ràng.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 13
Trước khi vào điểm chợ lưu động này mua sắm, mọi người dân đều phải tuân thủ đầy đủ quy tắc 5K, đảm bảo an toàn mùa dịch.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 14
Các mặt hàng thiết yếu luôn dồi dào và thường được tiêu thụ hết trong mỗi buổi.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 15
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 16
Tại quận Thanh Xuân, UBND phường Thượng Đình cũng phối hợp với các đơn vị siêu thị để triển khai điểm bán hàng lưu động tại số 141 phố Giáp Nhất.
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 17
Các mặt hàng ở đây đa dạng từ rau, củ quả, trứng, thịt, mì tôm, gạo, dầu ăn, nước mắm, các loại đồ uống...
Chợ lưu động giá cả bình ổn, dân Hà Nội thoải mái chọn mua - 18
Nhiều người dân mua sắm tại điểm bán hàng lưu động này bày tỏ sự an tâm khi đi mua sắm. Chị Hoa, một khách hàng cho biết: "Ở đây thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khiến chúng tôi an tâm hơn khi đi mua sắm".

HẠO NHIÊN

Nghẹn ngào hình ảnh tình nguyện viên Kon Tum vật vờ chợp mắt tại chốt kiểm dịch Nghẹn ngào hình ảnh tình nguyện viên Kon Tum vật vờ chợp mắt tại chốt kiểm dịch
Ảnh: Ngày đầu Hà Nội siết chặt giấy đi đường, xe cộ ùn ứ tại chốt kiểm dịch Ảnh: Ngày đầu Hà Nội siết chặt giấy đi đường, xe cộ ùn ứ tại chốt kiểm dịch
Cẩn trọng thủ đoạn chống phá bằng “chuyện bi thương” COVID-19 ảo Cẩn trọng thủ đoạn chống phá bằng “chuyện bi thương” COVID-19 ảo

/ vtc.vn