Chớ dại bỏ 6 thứ này vào lò vi sóng nếu không muốn mọi thứ "nổ tung"

Lò vi sóng mang đến sự tiện lợi cho các gia đình, tuy nhiên, nếu như sử dụng không đúng cách nó có thể biến thành quả bom nổ chậm, vô cùng nguy hiểm.

- Trứng tươi

cho dai bo 6 thu nay vao lo vi song neu khong muon moi thu no tung

Có không ít người nghĩ rằng trứng tươi nguyên vỏ được chế biến chín bằng cách luộc sôi hoặc nướng được trên bếp thì cũng có thể chế biến tương tự với lò vi sóng. Thế nhưng đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Trứng tươi còn nguyên vỏ cứng khi cho vào lò vi sóng, nhiệt độ cao sẽ làm không khí trong trứng giãn nở, dẫn tới lớp vỏ ngoài bị giãn ra theo, khiến quả trứng bị nổ tung. Làm như vậy không chỉ khiến trứng văng tung tóe, nguy hiểm, bẩn nhà, mà còn gây ra nguy cơ cháy nổ lò rất cao.

Thay vào đó, bạn nên đập trứng ra bát rồi mới cho vào lò vi sóng như cách chế biến các món ăn thông thường khác.

- Bình giữ nhiệt

cho dai bo 6 thu nay vao lo vi song neu khong muon moi thu no tung

Các loại bình nước mini, bình giữ nhiệt,… thường được làm bằng thép không gỉ sẽ ngăn hơi nóng của lò vi sóng tiếp xúc với chất lỏng bên trong, thậm chí có thể làm lò bị hỏng hóc. Chính vì thế, bạn tuyệt đối không được cho bình giữ nhiệt vào lò vi sóng để tránh gây ra những hậu quả khôn lường.

- Hải sản vỏ cứng

cho dai bo 6 thu nay vao lo vi song neu khong muon moi thu no tung

Khi cho những loại hải sản cứng như cua, ốc, ngao, sò… vào lò vi sóng chúng sẽ bị nhiệt độ cao và kín trong lò giải phóng các phân tử tạo mùi khó chịu giống như mùi cao su cháy, bốc khói.

Bên cạnh đó, việc chế biến những thực phẩm này trong lò vi sóng còn khiến chất dinh dưỡng trong thực phẩm “bốc hơi” hoàn toàn, và mùi vị cũng không còn được tươi, ngon.

- Ớt

cho dai bo 6 thu nay vao lo vi song neu khong muon moi thu no tung

Ớt tươi hoặc ớt khô đều có thể “bốc hỏa” trong lò vi sóng. Khi mở cửa lò ra bạn và những người đứng xung quanh sẽ bị “tấn công” bởi hơi cay nóng, khiến bạn chảy nước mắt và ho sặc sụa. Do đó, đừng bao giờ có ý định sấy khô ớt bằng lò vi sóng.

- Rau củ quả có lớp vỏ dày

cho dai bo 6 thu nay vao lo vi song neu khong muon moi thu no tung

Những loại thực phẩm có lớp vỏ dày như khoai tây, cà rốt, táo,… khi nấu trong lò sẽ cháy thành các ngọn lửa xanh, đỏ, vàng. Nguy hiểm hơn khi để lâu trong lò cà rốt bị giãn nở bên trong làm nứt vỏ ngoài sẽ gây nổ. Chính vì vậy bạn cần gọt vỏ hoặc đâm các lỗ nhỏ lên thân củ trước khi cho vào lò vi sóng.

- Trái cây

cho dai bo 6 thu nay vao lo vi song neu khong muon moi thu no tung

Việc cho trái cây tươi, đặc biệt là quả nho vào lò vi sóng gây ra nguy cơ cháy nổ rất cao. Nhiều loại trái cây chịu được nhiệt độ cao, nhưng một số loại như nho tươi hoặc nho khô thì sẽ bắt lửa, bốc khói hoặc thậm chí là bốc cháy, nổ tung nếu bỏ vào lò vi sóng.

Quỳnh Chi (T/h)

cho dai bo 6 thu nay vao lo vi song neu khong muon moi thu no tung Chuyên gia hướng dẫn tiệt trùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng bằng lò vi sóng

Viện Sức khoẻ nghề nghiệp hướng dẫn người dân có thể tiệt trùng khẩu trang y tế đã qua sử dụng bằng lò vi sóng.

cho dai bo 6 thu nay vao lo vi song neu khong muon moi thu no tung Kinh hoàng cô gái suýt mù mắt vì luộc trứng bằng lò vi sóng

Một phụ nữ bị bỏng mặt nghiêm trọng khi lò vi sóng bị nổ trong lúc luộc hai quả trứng.

cho dai bo 6 thu nay vao lo vi song neu khong muon moi thu no tung Lãnh hậu quả vì nhét đầu vào lò vi ba để... câu like

Một chàng trai chuyên làm những clip hài hước để đăng lên Youtube, vừa gặp một tai nạn nghề nghiệp hiếm thấy khi để kẹt ...

/ www.doisongphapluat.com