Chính quyền Israel mới tiếp tục ra lệnh không kích dải Gaza

Israel tiếp tục thực hiện không kích nhằm vào các mục tiêu của Hamas tại dải Gaza dù cho hai bên ký kết lệnh ngừng bắn hôm 21/5.

Hôm 17/6, quân đội Israel đã thực hiện một loạt các cuộc không kích vào dải Gaza lần thứ hai kể từ khi lệnh ngừng bắn giữa Israel và lực lượng Hamas được ký kết.

Al Jazeera dẫn các nguồn tin cho biết, Israel nhắm mục tiêu vào một tòa nhà hành chính dân sự, các địa điểm thuộc các nhóm vũ trang của người Palestine và một cánh đồng nông nghiệp.

Chính quyền Israel mới tiếp tục ra lệnh không kích dải Gaza - 1
Quân đội Israel tiếp tục không kích dải Gaza. (Ảnh: Iran Press News)

Sau các cuộc không kích, Fawzi Barhoum, phát ngôn viên của Hamas, tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc kháng chiến “để bảo vệ người dân và các thánh địa của chúng tôi”.

Đài truyền hình Al Aqsa thuộc sở hữu của Hamas đưa tin, một máy bay không người lái của Israel đã bị bắn rơi ở phía tây thành phố Gaza. Trong khi đó, truyền thông Israel cho hay, quân đội nước này đã tấn công các mục tiêu của Hamas bên trong dải Gaza để đáp trả việc các nhà hoạt động tiếp tục thả bóng bay buộc chất cháy vào miền nam Israel.

Quân đội Israel cho biết, họ sẽ “tiếp tục phá hủy tiềm lực và cấu trúc quân sự của Hamas, đồng thời quy trách nhiệm cho lực lượng này về những gì đang xảy ra ở dải Gaza”.

Đây là lần thứ hai Israel không kích Gaza kể từ khi lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas có hiệu lực. Hôm 16/6, Israel cũng thực hiện các cuộc không kích, nhằm vào những gì được cho là các cơ sở của Hamas ở dải Gaza.

Đây cũng là cuộc không kích đầu tiên nhằm vào Gaza của chính phủ liên minh mới Israel. Tân Thủ tướng Naftali Bennett được cho là không có ý định hòa giải với Palestine, thậm chí còn có quan điểm cực đoan hơn người tiền nhiệm - Benjamin Netanyahu.

Hôm 21/5, Hamas và Israel ký kết lệnh ngừng bắn, chấm dứt 11 ngày chiến sự liên tục ở dải Gaza. Các cuộc bắn phá khiến ít nhất 257 người Palestine và 13 người Israel thiệt mạng.

Israel nâng báo động mạng lưới Vòm Sắt Israel nâng báo động mạng lưới Vòm Sắt

Quân đội Israel nâng mức báo động với các khẩu đội phòng không Vòm Sắt khi Hamas dọa phóng rocket đáp trả một cuộc tuần ...

Israel có tân Thủ tướng Israel có tân Thủ tướng

Tân thủ tướng Israel Bennett tuyên thệ nhậm chức sau khi quốc hội phê chuẩn chính phủ liên minh mới, chấm dứt 12 năm nắm ...

/ vtc.vn