Chính phủ yêu cầu giảm giá cước viễn thông hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngành viễn thông được yêu cầu sớm giảm giá cước nhằm giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, người dân.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.

Chính phủ yêu cầu giảm giá cước viễn thông hỗ trợ người dân, doanh nghiệp - 1
Chính phủ yêu cầu xem xét điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.

Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin & Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ.

Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp và kéo dài, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mới đây cũng yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh, thành phố khẩn trương xem xét, điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhất là tại các nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trước đó, ngày 31/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã đồng ý giảm tiền điện cho người dân tại các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo EVN, đợt giảm này, hộ gia đình tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (tính đến ngày 30/7), được giảm 10%, nếu dùng trên 200 kWh một tháng. Với hộ dùng dưới 200 kWh một tháng, giảm 15% tiền điện.

Mức giảm áp dụng cho số tiền trước thuế VAT và trong 2 tháng (cho kỳ hoá đơn tháng 8 và 9/2021).

Hòa Bình

Chính phủ đồng ý giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 Chính phủ đồng ý giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4
Gỡ vướng lưu thông hàng hóa, Chính phủ chỉ đạo không kiểm tra xe chở hàng có QR Gỡ vướng lưu thông hàng hóa, Chính phủ chỉ đạo không kiểm tra xe chở hàng có QR

/ vtc.vn