Chiêu đánh ghen "im lặng đến chết" độc nhất trong lịch sử Trung Hoa

Giữa những trò đánh ghen cay độc đẫm máu, cũng có không ít màn đánh ghen phải gọi là… văn minh hơn, không máu me, không bạo lực như màn đánh ghen có 1-0-2 của vị Hoàng hậu trong triều đại Nam – Bắc Triều của Trung Hoa phong kiến dưới đây, nhưng cái giá phải trả cho màn đánh ghen này quá đắt…

Vị Hoàng hậu với chiêu đánh ghen có 1-0-2

Bà Hoàng hậu với chiêu đánh ghen độc nhất lịch sử đó chính là Viên Hoàng hậu. Viên Hoàng hậu tên thật là Viên Tề Quy, sinh ra trong một gia đình quan viên với cha là Viên Đam, mẹ là Vương Thị. Cha bà vốn là bạn thân của Lưu Tông Vũ Đế nên ngay từ nhỏ, Viên Tề Quy đã được hứa hôn với con trai của ông là Lưu Nghĩa Long Hoàng tử.

chieu danh ghen im lang den chet doc nhat trong lich su trung hoa

Việc hứa hôn này là một việc phải nói là hết sức bình thường vào thời đó. Sau này chính thức kết hôn, bà trở thành Hoàng tử phi và được chồng yêu thương hết mực.

Sau khi Lưu Tông Vũ Đế qua đời, vị huynh trưởng của Lưu Nghĩa Long là Thái tử Lưu Nghĩa Phù lên ngôi lấy hiệu là Lưu Tông Thiếu đế. Song chưa đến hai năm sau, Lưu Tông Thiếu đế đã bị phế vị vì bản tính ham chơi, không đủ khả năng trị vì đất nước.

Lưu Nghĩa Long chính thức lên ngôi, lấy hiệu Lưu Tông Văn Đế, và Viên Tề Quy nghiêm nhiên trở thành mẫu nghi thiên hạ. Hai người con của bà lần lượt được phong làm Thái tử Lưu Thiệu và công chúa Lưu Anh Nga.

Là bậc mẫu nghi thiên hạ được vua hết mực yêu chiều, con trai lại được chọn làm người kế vị, cuộc đời của Viên Hoàng hậu tường chừng sẽ cứ thế mà êm đềm trôi qua. Thế nhưng, sóng gió đã kéo tới khi bắt đầu có sự xuất hiện của Phan Thục phi, một phi tần với sắc đẹp và sự trẻ trung khiến Hoàng đế phải xiêu lòng.

Hoàng hậu thử lòng Hoàng đế bằng 30 vạn lượng bạc

Vị phi tần kia, không ai khác chính là Phan Thục phi, một người phụ nữ nham hiểm nhưng rất khéo léo, có tài ăn nói lại trẻ trung xinh đẹp muôn phần, ăn đứt chánh cung Hoàng hậu Viên Thị. Vì thế, dù mới vào cung, Phan Thục phi rất được Lưu Tông Văn Đế sủng ái. Về phần Phan Thị thì ngoài ngọt nhạt để lấy lòng Hoàng đế, cô ta còn có một sở thích khác đó chính là châm chọc Viên thị Hoàng hậu. Ả luôn ba hoa khắp tam cung lục viện về tình yêu và sự sủng ái mà Lưu Tông Văn Đế dành cho mình, có lần ả còn nói rằng, sẽ có ngày mình soán ngôi được Hoàng hậu và leo lên vị trí mẫu nghi thiên hạ.

Một lần, trước mặt Viên Hoàng hậu, Phan Thục phi khoe rằng, một khi cô ta cần tiền thì Hoàng đế sẽ không bao giờ từ chối, dù số tiền cô ta muốn là bao nhiêu. Hoàng hậu Viên Thị vô cùng tức giận, vì bình thường, bà biết chồng Lưu Nghĩa Long Văn Đế của mình là người rất tiết kiệm, mỗi lần ban cho Hoàng hậu chỉ được khoảng vài ba vạn đồng là nhiều thì hà cớ gì lại có thể tặng cho một Thục phi số lượng tiền bất kể số lượng kia.

Để giải tỏa sự ngờ vực và ấm ức trong lòng, đồng thời muốn làm bẽ mặt Phan Thục phi vì cô ta dám nói xằng nói bậy về chồng, Hoàng hậu Viên Thị liền bày kế thử lòng Lưu Nghĩa Long. Hoàng hậu mượn danh của Phan Thục phi ngỏ ý đòi Hoàng đế cho 30 vạn đồng, số tiền phải nói là gấp 10 lần Lưu Nghĩa Long hay ban cho Hoàng hậu. Ngờ đâu, chẳng mấy chốc sau đó Lưu Nghĩa Long đã đưa ngay đến 30 vạn đồng không thiếu một xu nào. Và rồi, Viên Hoàng hậu nhìn số tiền mà thẫn thờ, uất nghẹn không nói nên lời.

Màn đánh ghen im lặng đến chết có 1-0-2 trong lịch sử Trung Hoa

Từ đó, cho hả cơn giận chồng, bà cho người báo với Lưu Nghĩa Long rằng mình đang mang bệnh nặng, không muốn gặp ai, cũng không muốn nói chuyện với bất kỳ ai. Bà luôn tìm cách tránh gặp mặt Lưu Nghĩa Long, ông đến cung thì bà đóng cửa, ông cho gọi thì bà cáo bệnh, ông xuất hiện ở đâu thì bà tránh tới nơi đó. Chưa kể cơn giận của bà còn lây sang tới người con trai Thái tử, bà đã tránh gặp mặt và nói chuyện với con luôn.

chieu danh ghen im lang den chet doc nhat trong lich su trung hoa

Và suốt những tháng ngày vì giận chồng, sống trong nỗi cô đơn buồn bã, không giao thiệp, tiếp xúc hay ăn uống gì nhiều, bà đã lâm bệnh nặng và qua đời. Thậm chí, tới tận khi nhắm mắt xuôi tay, bà vẫn kiên quyết không làm hòa với người chồng Hoàng đế của mình. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Văn Đế Lưu Nghĩa Long nắm chặt tay Hoàng hậu Viên Thị, hỏi bà có muốn nhắn nhủ điều gì với ông không, nhưng bà chỉ nhìn chồng bằng ánh mắt căm hờn, rồi kéo chăn che kín mặt, kiên quyết không thèm nhìn mặt ông. Bà qua đời khi chỉ mới 36 tuổi.

Sau khi Viên Hoàng hậu qua đời, nghe kể lại cơ sự về cái chết của mẹ mình, Thái tử Lưu Thiệu rất giận dữ và thề quyết tâm trả thù cho mẹ mình. Thái tử đã bày mưu tạo phản không lâu sau đó, tự tay giết chết cha ruột và vị Phan Thục phi nham hiểm ngày nào. Cái giá phải trả cho đòn đánh ghen có 1-0-2 trong lịch sử Trung Hoa phong kiến này phải nói là quá đắt.

chieu danh ghen im lang den chet doc nhat trong lich su trung hoa Những vụ tranh giành ngôi báu dã man bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa

Lịch sử Trung Hoa cổ đại vẫn ghi chép lại những vụ tranh ngôi đoạt vị vô cùng đáng sợ bởi không từ một thủ ...

chieu danh ghen im lang den chet doc nhat trong lich su trung hoa Những hồng nhan gây họa nổi tiếng nhất lịch sử Trung Hoa

Không chỉ nổi tiếng với sắc đẹp tuyệt trần mà 4 mỹ nhân này cũng là những mầm họa gây ra sự sụp đổ của ...

chieu danh ghen im lang den chet doc nhat trong lich su trung hoa Hoàng hậu duy nhất lịch sử Trung Hoa đến chết vẫn là trinh nữ

Tuy thân là mẫu nghi thiên hạ nhưng cuộc đời của Hoàng hậu Trương Yên lại đầy ai oán, trở thành vợ của cậu ruột ...

/ http://danviet.vn